Ly khai Lugansk ráo riết củng cố phòng thủ, chiêu quân

Google News

(Kiến Thức) - Dù lệnh ngừng bắn đang được thực thi, dân quân tự vệ của Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tiếp tục tăng cường phòng thủ, tuyển dụng thêm người.

“Chúng tôi đang chuẩn bị đẩy lùi bất cứ cuộc tấn công nào, công việc quan trọng này đang được tiến hành. Ngoài việc chiêu mộ thêm các tình nguyện viên, chúng tôi đang xây các công sự”, một dân quân tự vệ LPR nói với hãng thông tấn Itar Tass.
Người này sau đó đề cập tới các nỗ lực vi phạm lệnh ngừng bắn và phá vỡ tuyến phòng thủ phe họ của tiểu đoàn Aidar thuộc hàng ngũ lực lượng chính quyền trung ương Ukraine tham gia chiến dịch quân sự ở miền đông.
Hai dân quân tự vệ đeo mặt nạ đứng gác ngoài một tòa nhà công quyền ở Lugansk.
Dường như, không ai có thể thoát khỏi cảm giác rằng, Lugansk là một thành phố ở ngoài chiến tuyến. Các tòa nhà công quyền, bao gồm tòa nhà đại bản doanh của chính quyền LPR, đang được canh gác bởi các dân quân vũ trang trong trang phục ngụy trang.
Trên đường đi tới Lugansk, các lái xe phải vượt qua khá nhiều trạm kiểm soát, nơi các giấy tờ và xe đều bị kiểm tra. Ngoài ra, dọc tuyến đường đấy, họ còn nhìn thấy các xe quân sự bị cháy rụi và nhiều cửa sổ vỡ tung bên rìa đường.
Trong khi đó, một quan chức làm trong chính quyền LPR nói rằng, Lugansk đang trở lại bình thường khi người dân lần lượt quay trở lại quê hương. Các trường học, cửa hàng và chợ búa đều mở cửa. Hoạt động giao thông vận tải, thông tin liên lạc được nối lại.
“Người dân thành phố giờ không thiếu thực phẩm nữa. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang chờ hàng cứu trợ nhân đạo từ Nga”, vị quan chức này nói.
Các bệnh viện trong Lugansk cũng đã khôi phục các dịch vụ của họ. Người dân cũng được phát thuốc men miễn phí.
Mặc dù mất điện thường xuyên, nhưng tất cả các cơ sở địa phương vẫn được cấp điện một cách độc lập, bao gồm trường học, đồn cảnh sát, trung tâm liên lạc và đèn báo giao thông.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)