Ly khai lấy xe tăng chắn đường tới sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Các dân quân Ukraine đã lấy xe tăng ra chắn đoạn đường dẫn tới sân bay quốc tế Donetsk, dấy lên đồn đoán về một cuộc tổng tấn công.

Thông tin trên được đăng tải trên trang 62.ua sau khi dẫn lại các thông báo của người dân. “Đoạn đường từ Quảng trường Shakhatarska tới Đại lộ Kyivsky đã bị chặn lại. Chúng tôi trông thấy các dân quân mặc trang phục ngụy trang và mang theo vũ kí ở trên các xe này. Khu Vilnius cũng bị chặn đường. Không ai biết lý do tại sao”, một người dân viết thông báo trên trang mạng xã hội trên.
Xe tăng ly khai Ukraine di chuyển trên trục đường tới sân bay Donetsk.

Trong khi đó, nhân chứng khác cho biết: “Họ (tức dân quân ly khai) đang phong tỏa sân bay bằng cách lấy xe tăng ra chắn các ngả đường”.
Ngoài ra, một trong những trang website của phe ly khai lộ tin rằng: “Các dân quân đang chuẩn bị một cuộc giao tranh ở Donetsk. Xe tăng và hệ thống phòng không chống máy bay đã được đặt vào vị trí chiến đấu”.
Với các diễn biến như trên, nhiều người dân lo ngại, dân quân đang ráo riết tiến hành một cuộc tấn công tổng lực vào sân bay Donetsk, nơi hàng chục binh sĩ chính phủ đang cắm chốt thời gian qua.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(0)