Ly khai lập ban điều tra tội ác chiến tranh của Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) vừa lập một tiểu ban để điều tra các tội ác chiến tranh cúa Kiev.

Thông tin này được Chủ tịch Hội đồng Tối cao DPR, ông Boris Litvinov tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Tass của Nga.
 Cảnh tượng sau một vụ pháo kích ở miền đông Ukraine.
“Một ủy ban ở Quốc hội đã được lập ra để điều tra các tội ác chiến tranh do quân đội Kiev thực hiện ở DPR. Ngoài ra, chúng tôi cũng hợp tác với một số người trước đây từng bị Kiev bắt. Họ sẽ là những nhân chứng về những tội ác mà họ đã gây ra”, ông Litvinov nói.
Theo lời ông Litvinov, những cựu tù nhân này đã bị tống vào các hố chôn tập thể chứa đầy các xác chết. Họ kể rằng, các thi thể này đều không còn nguyên vẹn. Họ đã bị bắt hát bài Quốc ca Ukraine và hét vang khẩu hiệu “Ukraine muôn năm”.
“Những người này nhớ rõ cách thức Kiev tra tấn và cả các tòa nhà nơi mà những điều này xảy ra. Họ còn nhớ cả khuôn mặt của những kẻ thủ ác đó”, ông nói.
Ngoài ra, chính quyền Nga mới đây cũng chính thức khởi tố vụ án hình sự chống lại Kiev trước những hậu quả mà họ gây ra đối với người dân vùng miền đông Ukraine.
Thanh Nga

Bình luận(2)

Minh Hiền

December

Cần làm rõ tội ác chiến tranh của bọn cực đoan.

Minh Hiền

Donetsk

Những tội ác làm người ta nhớ tới Đức Quốc xã hồi Thế chiến II.