Ly khai không cấp hàng cứu trợ: Dân miền đông biểu tình?

Google News

(Kiến Thức) - Các cư dân ở vùng miền đông Ukraine sắp sửa biểu tình do lãnh đạo ly khai tới giờ vẫn chưa đưa hàng cứu trợ và tiền chu cấp cho họ.

Theo hãng thông tấn UNIAN, trong buổi họp báo ở Kiev, Phó Giám đốc Trung tâm Phân tích và Thông tin thuộc trực thuộc NSDC, ông Vladimir Field đã thông báo điều này.
Dân miền đông đứng xếp hàng lấy tiền trợ cấp xã hội ở Donetsk ngày 19/8.
“Ngày hôm nay, ở một loạt các địa phương do phe ly khai chiếm đóng, người dân đang chuẩn bị tiến hành một cuộc biểu tình gần các tòa trụ sở cảnh sát để đòi tiền trợ cấp xã hội và đòi chính quyền ly khai cung cấp hàng viện trợ cho họ”, ông Field nói.
Theo lời vị này, sự bất mãn của người dân là do tình trạng trộm cắp từ các quỹ công và việc hàng cứu trợ từ Nga không tới tay họ. Như vậy, ông Field cho biết: “Trong trường hợp này, chắc hẳn phe ly khai đã không phân phát hàng cứu trợ cho người dân”.
Cũng trong buổi họp báo đó, ông còn chiếu một đoạn băng video do một camera giám sát quay lại đặt ở một góc đường thuộc Donetsk cho thấy, hộ tống đằng sau các xe Kamaz chở hàng viện trợ của Nga là một xe chiến đấu bọc thép. Sau đó, ông Field đặt ra câu hỏi: “Ai đó có thể đoán chắc rằng, những xe này hoàn toàn chở hàng cứu viện”.
Thanh Nga

Bình luận(0)