Ly khai đông Ukraine thay đối chiến thuật tác chiến

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện của Hội đồng An ninh quốc gia và Quốc phòng Ukraine (NSDC) tiết lộ rằng, lực lượng phe ly khai đã thay đổi chiến thuật tác chiến ở Donbas.

“Họ (tức phe ly khai) ít khi điều nhiều quân để mở các cuộc tấn công vào những vị tri của quân đội chúng ta bởi vì những cuộc tấn công dạng như vậy đều đã bị lực lượng chống khủng bố của ta đẩy lùi. Chưa kể, ở các cuộc tấn công này, họ cũng tổn thất nhiều về mặt quân lực và vũ khí”, Phát ngôn viên Trung tâm Phân tích và Thông tin thuộc NSDC, ông Andriy Lysenko nói trong cuộc họp báo ở Kiev ngày 19/11.
Hai ly khai đông Ukraine bắn súng trong một vụ giao tranh.
Ở một diễn biến khác, nội các nước này cũng đã thông qua dự thảo sắc lệnh tổng thống về việc đơn phương xác định quốc gia giữa Nga và Ukraine.
Thành viên nhóm nội các, ông Ostap Semerak đã xác nhận điều này với các phóng viên trong cuộc họp chính phủ diễn ra ngày 19/11. “Chính phủ vừa mới thông qua dự luật đó”, ông nói.
Như đã đưa tin, vào ngày 24/9, Tổng thống Poroshenko đã ký săc lệnh số 744/2014, trong đó ban hành quyết định của NSDC về việc hướng dẫn cho chính phủ đảm bảo cho công tác phân định đơn phương biên giới quốc gia giữa Ukraine và Nga nhằm đề phòng trước các đe dọa đối với an ninh quốc gia.
Thanh Nga (theo UN)

Bình luận(0)