Ly khai đẩy lùi cuộc tấn công ở sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện phe ly khai ngày 28/11 cho phóng viên Ria Novosti biết, họ đã đẩy lùi cuộc tấn công của lực lượng Ukraine vào sân bay Donetsk.

“Vào đêm ngày 27/11, lực lượng quân chính phủ đã dồn lực lượng theo 2 hướng (một từ phía trung tâm thành phố Donetsk và một từ phía làng Avdiyivka Water) để tiến hành cuộc tấn công vào sân bay Donetsk. Mỗi hướng, họ điều động nhiều trang thiết bị quân sự”, đại diện ly khai nói.
 Một vụ pháo kích ở khu vực sân bay Donetsk nhìn từ xa.
Tuy nhiên, trong lúc giao tranh, lực lượng phe Kiev đã bắn pháo về phía nhà ga mới của sân bay, nơi các đồng đội đang cố thủ ở đó nhiều tháng trời. Sau đó, theo lời đại diện ly khai, đã có một vụ cháy ở nơi trúng pháo đó.
“Sau cùng, chúng tôi cũng đẩy lùi được cuộc tấn công đó. Phía Kiev đã mất hai xe bọc thép, loại BMP và BTR. Họ đã cố gắng giành lại chiếc BMP, nhưng không thành công”.
Chính quyền Ukraine đã phát động chiến dịch quân sự ở miền đông vào hồi giữa tháng 4/2014. Theo số liệu thống kê mới nhất do cơ quan Liên Hiệp Quốc công bố, 4.300 dân thường thiệt mạng và hơn 10.000 người bị thương kể từ khi cuộc xung đột vũ trang xảy ra. Các bên liên quan đã ký kết Thỏa thuận ngừng bắn ở Minsk nhằm chấm dứt các cuộc giao tranh, nhưng lệnh này liên tục đứng trước nguy cơ bị phá vỡ.
Thanh Nga

Bình luận(0)