Lộ hình ảnh lính Nga tham chiến ở Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Đài truyền hình quốc gia ở Damascus cùng nhiều báo đài khác công bố một số hình ảnh được cho là của máy bay và binh lính Nga tham chiến ở Syria.

Mạng Internet xuất hiện một đoạn video và bức ảnh được coi là bằng chứng cho thấy lính Nga tham chiến ở Syria. Cụ thể, đoạn video quay các binh sĩ và một xe bọc thép Nga đang hỗ trợ cho quân đội trung thành với Tổng thống Assad để chống lại những phần tử nổi dậy Syria ở Latakia. Chưa kể, cũng trong video này, người xem còn nghe thấy các binh sĩ bí mật này nói tiếng Nga.
Lo hinh anh linh Nga tham chien o Syria?
 Các bức ảnh cắt ra từ đoạn video.
Ngoài ra, một tài khoản Twitter có dính dáng tới chi nhánh của al-Qaeda mang tên Jabhat al-Nusra còn tung ra một số bức ảnh được cho là của máy bay và UAV Nga đang bay trên bầu trời Idlid.
Một trang xã hội còn cho biết, tàu chiến Nga mang theo nhiều khí tài quân sự được trông thấy đang thẳng tiến về phía nam Syria thông qua eo biển Bosphorus.
Trong khi có nhiều đồn đoán cho rằng, các cố vấn quân sự Nga đã có mặt ở Syria nhiều tháng qua. Tuy nhiên, tới nay vẫn chưa có bất cứ thông tin và bằng chứng nào về cáo buộc này. Song, nếu những bức ảnh và video trên là thật thì đây sẽ các bằng chứng cho thấy lính Nga sát cánh cùng lực lượng quân đội ủng hộ Tổng thống Assad.
Lo hinh anh linh Nga tham chien o Syria?-Hinh-2
 Máy bay bị nghi là của Nga ở Syria.
Còn tờ The Times dẫn lại tiết lộ của một nhà hoạt động giấu tên trong nhóm nổi dậy là Quân đội Syria Tự do cho biết về những nghi ngờ quanh việc quân nhân Nga chiến đấu ở Syria: “Người Nga đã ở đây lâu rồi. Ngày càng nhiều quan chức Nga tới Slunfeh trong những tuần gần đây. Chúng tôi không biết có bao nhiêu người, nhưng tôi có thể chắc chắn rằng họ đang tăng cường quân số”, người này nói.
Thanh Nga (theo Telegraph)

Bình luận(0)