Lính Mỹ ở Hàn Quốc: Mục tiêu đầu tiên của Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Nếu cuộc xung đột vũ trang ở bán đảo Triều Tiên nổ ra, “binh sĩ Mỹ ở Hàn Quốc sẽ là mục tiêu chính trong các cuộc tấn công của Triều Tiên”.

Trong một tuyên bố trên kênh truyền hình chính thức KCNA ngày 20/8, nếu một xung đột bắt đầu, “lực lượng quân đội Triều Tiên (KPA) sẵn sàng đánh vào các căn cứ quân sự trên đất liền của Mỹ, ở Hawaii, Guam, các căn cứ ở Thái Bình Dương, ở Hàn Quốc để bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ”.
KCNA còn cho hay, KPA gần đây “còn thực hiện các bài tập phóng thử tên lửa vào các căn cứ giả định của Mỹ ở Hàn Quốc, thể hiện khả năng chiến đấu của các đơn vị hỏa lực cũng như hiệu quả hoạt động của các tên lửa chiến thuật và một lần nữa thể hiện sức mạnh của quân đội Triều Tiên”.
Lính hải quân Mỹ ở Hàn Quốc.
KCNA cũng đưa ra khẳng định: “Đó là rõ ràng rằng, lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc sẽ là mục tiêu chính của KPA và phải đối mặt với sự trừng phạt của họ trong trường hợp chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên”.
“Mỹ đã nhầm nếu họ nghĩ rằng họ có đủ sức mình để bảo vệ quân đội của họ cũng như binh lính Hàn Quốc trong thời điểm khi mà họ còn đang bận lo bảo vệ lãnh thổ trước các cuộc tấn công hạt nhân và tên lửa của KPA”, trích dẫn tuyên bố đăng tải trên KCNA.
Cuối cùng, Triều Tiên đưa ra thông báo rằng, Mỹ “nên rút quân khỏi Hàn Quốc càng sớm càng tốt để bảo vệ chính họ khỏi cuộc khủng hoảng tài chính và để đảm bảo hòa bình, ổn định trên bán đảo và trong khu vực”.
Thanh Nga

Bình luận(0)