Lính Iran chuẩn bị tấn công trên bộ vào IS ở Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Hai quan chức cấp cao tỉnh Aleppo tiết lộ, 1.000 lính Iran chuẩn bị tấn công trên bộ vào IS ở Syria dưới hỗ trợ của Không quân Nga.

Những cuộc oanh kích dữ dội của Không quân Nga đã gây nhiều thiệt hại nặng nề cho phiến quân IS trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, hiện có nhiều thông tin đồn đoán rằng, một cuộc tấn công trên bộ vào IS ở Aleppo chuẩn bị diễn ra.
Linh Iran chuan bi tan cong tren bo vao IS o Syria?
Binh sỹ Syria trong một cuộc giao tranh với IS.
Trong cuộc trao đổi với hãng thông tấn Reuters, hai quan chức cấp cao ở tỉnh Aleppo tiết lộ rằng, một liên quân (gồm binh sĩ Syria và 1.000 lính Iran) cùng với lực lượng Hezbollah sẽ tham gia vào cuộc tấn công trên bộ đánh vào IS dưới sự yểm trợ của các cuộc không kích Nga.
“Công tác chuẩn bị cho cuộc tấn công trên bộ quy mô lớn ở Aleppo là rõ ràng. Có một sự huy động của quân đội Syria, chiến binh Hezbollah và hàng nghìn lính Iran”, một trong hai quan chức đề nghị giấu tên nói.
Còn quan chức thứ hai xác nhận kế hoạch trên. “Quyết định mở cuộc tấn công trên bộ vào IS để giành lại Aleppo vừa được đưa ra. Hàng nghìn lính Iran hiện có mặt ở Syria”, người này nói.
Thông tin binh lính Iran tham gia cuộc tấn công trên bộ ở Syria được đưa ra sau cái chết của Tướng Hossein Hamedani trong Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Hôm 9/10, Quân đội Iran đã xác nhận việc Tướng Hamedani chết trong lúc làm cố vấn cho lực lượng Syria trong một cuộc giao tranh với IS.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)