Liên minh Ả Rập phong tỏa eo biển Bab El-Mandeb

Google News

(Kiến Thức) - Liên minh các quốc gia Ả Rập mà đứng đầu là Ả Rập Saudi bắt đầu chiến dịch phong tỏa eo biển Bab el-Mandeb.

Tờ báo Ai Cập Al-Ahram trích một nguồn tin giấu tên vào thứ 6 (27/3) rằng Liên minh các quốc gia Ả Rập mà đứng đầu là Ả Rập Saudi bắt đầu chiến dịch phong tỏa eo biển Bab el-Mandeb nối Biển Đỏ với Vịnh Aden và Ấn Độ Dương. 
Tờ báo này cho biết hạm đội phía tây của Ả Rập Saudi đã phong tỏa phần lớn các cảng biển của Yemen, bao gồm cả thành phố cảng Aden.
Lien minh A Rap phong toa eo bien Bab El-Mandeb
Liên quân các quốc gia Ả Rập đã phong tỏa biển hẹp Bab el-Mandeb.
Vào thứ 5 (26/3), liên quân các quốc gia Ả Rập bao gồm Bahrain, Qatar và Ai Cập đã tiến hành các cuộc không kích chống lại phiến quân Houthi ở Yemen. Cuộc không kích nhắm vào sân bay ở thủ đô Sanaa và nhiều vị trí quân sự theo lời đề nghị của Tổng thống bị lật đổ Abd Rabbuh Mansur Hadi.
Trước đó, trong tháng 1/2015, phiến quân Houthi đã chiếm phủ Tổng thống, các tòa nhà chính phủ ở thủ đô Sanaa buộc ông Hadi phải từ chức và giải tán quốc hội. Đầu tháng 2/2015, lực lượng phiến quân này đã thông báo thành lập một hội đồng Tổng thống để thiết lập một chính phủ mới.
Ông Hadi bị quản thúc tại thủ đô Sanaa nhưng đã trốn sang thành phố cảng Aden từ tháng 2/2015 và sau đó đã lên tiếng hủy bỏ lời từ chức trước đó.
Hải Yến (theo Sputnik)

Bình luận(0)