LHQ không thông qua đề xuất ngừng bắn ở Ukraine của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Đại sứ Nga tại LHQ, ông Vitaly Churkin cho hay Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA) đã không thông qua đề xuất ngừng bắn ở Ukraine của họ.

Tờ Itar-Tass trích dẫn lời của đại sứ Vitaly Churkin phát biểu ngày 28/8 cho biết: "Đề xuất ngừng bắn ở miền đông Ukraine của đoàn đại biểu Nga đã bị gạt qua bởi một cái cớ phù phiếm. HĐBA không nhận thấy vai trò của mình trong việc giải quyết khủng hoảng của Ukraine. Chúng tôi đã chứng kiến điều này trong suốt phiên họp về tình hình Ukraine vào thời điểm trước đó trong ngày”, nhà ngoại giao trên cho biết.
Một phiên họp của LHQ.
Cũng trong cuộc họp tại HĐBA, Đại sứ của Lithuania ở LHQ, ông Raimonda Murmokaite cho biết văn bản dự thảo do Nga chuẩn bị "không phản ánh được hết các vấn đề nghiêm trọng", bao gồm cả vấn đề liên quan đến thực tế là "phe ly khai ngăn việc cung cấp viện trợ nhân đạo do phía chính phủ Ukraine đề xướng".
Đề nghị ngừng bắn của Nga lên HĐBA đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình đang xấu đi ở phía đông nam Ukraine và kêu gọi “một lệnh ngừng bắn ngay lập tức và vô điều kiện” cũng như mở ra một cuộc đối thoại "trên cơ sở Tuyên bố Geneva ký kết ngày 17/4/2014, và Tuyên bố chung tại Berlin ngày 2/7/2014 ".
Ngoài ra, văn bản dự thảo của Nga cũng chỉ ra sự cần thiết “của việc tăng cường thêm viện trợ nhân đạo cho người dân trong khu vực Donetsk và Lugansk của Ukraine".
Thanh Nga

Bình luận(0)