Lầu Năm Góc: IS và Nga là mối đe dọa chính

Google News

(Kiến Thức) - Chủ nhân Lầu Năm Góc Ashton Carter cho rằng Nhà nước Hồi giáo IS và Nga là mối đe dọa chính đối với nước Mỹ.

Phát biểu trước lính thủy đánh bộ ở California, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tuyên bố mối đe dọa hàng đầu đối với Mỹ là "quái thai có tên gọi Nhà nước Hồi giáo IS mà chúng ta cần đánh thắng".
Lau Nam Goc: IS va Nga la moi de doa chinh
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đánh đồng IS với Nga.
Còn ở vị trí mối đe dọa thứ hai, ông Carter nhận định đó là chính sách của Nga trong năm qua.
Ông Carter giải thích: "Chúng ta phải ngăn chặn điều đó (tức là hành động của Liên bang Nga), cả dưới góc độ lợi ích quốc gia, cả do thực tế là chúng ta có những đồng minh và đối tác quan trọng ở phần này của thế giới, chúng ta có những cam kết nghiêm túc theo  NATO".
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ nói rằng hành động của ban lãnh đạo Nga tại Ukraine  "đang đưa người Nga đi theo hướng sai lầm", bởi chỉ làm gia tăng đối đầu với những nước khác.
Đây không phải là tuyên bố đầu tiên của quan chức cấp cao Mỹ về  "mối đe dọa" nào đó từ phía Nga. Trong bối cảnh này, các nước NATO đã thi hành hàng loạt biện pháp về mở rộng hoạt động quân sự ở Châu Âu, bao gồm cả tăng hiện diện của quân đội Mỹ, mở rộng đột ngột chương trình tập trận và tuần tra cũng như gia  tăng chi tiêu quốc phòng.
Về phần mình, Moscow tin chắc rằng những cáo buộc Nga về "chính sách hiếu chiến" chỉ là cái cớ  để NATO đẩy mạnh hoạt động quân sự.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)