Lãnh đạo Ukraine, Mỹ thảo luận hỗ trợ tài chính cho Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Poroshenko và Phó Tổng thống Mỹ Biden đã điện đàm bàn về các vấn đề hỗ trợ tài chính quốc tế cho Kiev.

“Hai bên đã thảo luận các phương án để nhận các gói hỗ trợ tài chính từ Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các thể chế tài chính khác với mục tiêu giúp Ukraine thực hiện các bước hiệu quả và nhanh chóng trong công cuộc cải cách của mình”, trích thông cáo báo chí đăng trên cổng thông tin điện tử của Tổng thống Ukraine.
 Phó Tổng thống Mỹ Biden (trái) bắt tay Tổng thống Poroshenko trong một sự kiện chính thức.
Cùng với đó, hai lãnh đạo cũng nhất trí sẽ tiếp tục phối hợp hành động trong tiến trình thực hiện kế hoạch bình ổn miền đông Ukraine. Được biết, Tổng thống Poroshenko cũng hoan nghênh việc người đồng cấp Mỹ ký ban hành Đạo luật Hỗ trợ Tự do cho Ukraine.
Trong khi đó, tại một cuộc họp toàn thể, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker thừa nhận rằng, khối liên minh này không còn đủ ngân sách tài chính để hỗ trợ cho Ukraine.
“Ukraine cần thêm 15 tỷ USD để thực hiện các kế hoạch đã định của họ. Tuy nhiên, ngân sách của chúng ta chỉ còn dư lại một khoản nhỏ cho năm sau. Nếu chuyển giao hết số tiền đó cho Ukraine, chúng ta sẽ khó lòng đối phó với các tình huống xảy ra trong 2 năm tới”, ông Juncker nói.
Thanh Nga

Bình luận(0)