Lãnh đạo ly khai: Khoảng 4000 người Nga chiến đấu ở Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng Alexander Zakharchenko cho biết có khoảng 3000-4000 tình nguyện viên người Nga tham gia chiến đấu cho ly khai đông Ukraine.

Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR)Alexander Zakharchenko cho biết có khoảng 3000-4000 tình nguyện viên người Nga đang tham gia chiến đấu cho lực lượng ly khai đông Ukraine.
"Rất nhiều tình nguyện viên người Nga đã rời bỏ DPR nhưng phần lớn số họ vẫn còn ở lại và đóng góp cho lực lượng ly khai", ông Alexander Zakharchenko trả lời kênh truyền hình Rossiya 24.
Binh sĩ lực lượng ly khai miền đông Ukraine. 
Cũng theo ông Alexander Zakharchenko, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho ông về việc vì sao lực lượng ly khai có thể trở thành tổ chức quân sự vững mạnh, không những chống cự được Quân đội Ukraine mà còn có thể đánh bại họ: "Phương Tây và Kiev cho rằng, có sự can thiệp của Quân đội Nga trong những thất bại liên tiếp của Quân đội Ukraine trong những tháng qua".
"Chúng tôi không che dấu việc có nhiều người Nga chiến đấu trong đội ngũ của chúng tôi. Nếu không có họ, lực lượng ly khai sẽ lâm vào tình trạng cực kỳ khó khăn", ông Alexander Zakharchenko cho hay.
Ông Alexander Zakharchenko cũng cho biết, có rất nhiều cựu binh của Quân đội Nga đã tham gia tình nguyện ở Ukraine cũng như "một số quân nhân còn tại ngũ" của Quân đội Nga: "Một số quân nhân tại ngũ của Nga cũng chiến đấu trong đội ngũ của chúng tôi. Họ chọn giúp đỡ chúng tôi thay vì những kỳ nghỉ. Đó là đặc trưng của riêng người Nga".
Cũng theo Thủ tướng DPR, lực lượng tình nguyện người Nga cũng gặp phải rất nhiều thương vong.
Song Tử

Bình luận(0)