Làm đẹp răng... bị co giật toàn thân ở Trung tâm Nha khoa 3D

Google News

Sau khi đến Trung tâm Nha khoa mài răng để ráp răng sứ thẩm mỹ, làm đẹp răng, một phụ nữ bất ngờ bị co giật thần kinh và sau đó bị viêm tủy răng.

Lam dep rang... bi co giat toan than o Trung tam Nha khoa 3D
 Trung tâm Nha khoa 3D - nơi chị Phạm Thị Kim Hương làm đẹp răng bị co giật toàn thân.
Mài răng xong về nhà bị co giật
Người phụ nữ rơi vào hoàn cảnh bi kịch trên là bà Phạm Thị Kim Hương (49 tuổi, ngụ ở Củ Chi, TP.HCM).
Bà Hương cho biết, khoảng cuối tháng 6. 2015, bà đến Trung tâm Nha khoa 3D (số 899 Quốc lộ 22, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM) để chụp răng sứ thẩm mỹ, làm đẹp răng. Do trong thời gian qua, răng của bà bị sâu phải nhổ bỏ nhiều cái, bà muốn đi chụp răng sứ thẩm mỹ để làm đẹp 2 hàm răng của mình.
Sau khi thỏa thuận giá cả và làm các thủ tục cần thiết, bác sĩ Việt của trung tâm này đã tiến hành mài 2 hàm răng của bà để chụp răng sứ thẩm mỹ. Sau khi bác sĩ này mài hết 12 cái răng (hàm trên 5 răng và hàm dưới 7 răng), bà Hương về nhà bị đau nhức dữ dội. Đến ngày hôm sau, bà tiếp tục đến Trung tâm nha khoa này để đo ni và bác sĩ Việt hẹn bà 2 ngày sau đến chụp răng sứ thẩm mỹ.
Sau khi chụp tổng cộng 26 cái răng sứ thẩm mỹ, về nhà bà Hương thấy cả 2 hàm răng của mình đau nhức dữ dội, người bị co giật.
Lam dep rang... bi co giat toan than o Trung tam Nha khoa 3D-Hinh-2
Sau khi làm răng, bà Hương liên tục bị co giật, sức khỏe đã suy giảm đáng kể. 
“Lúc bác sĩ Việt mới mài đến răng thứ 3, tui đau quá yêu cầu bác sĩ đừng mài nữa, nhưng bác sĩ này vẫn tiếp tục mài bỏ qua lời khẩn cầu của tui. Đến khi mài cái thứ 8, tui đau nhức quá nên khóc thì bác sĩ này mới dừng lại. Sau đó bác sĩ Việt tiếp tục yêu cầu tui phải mài hết cả 12 cái răng mới cho tui về nhà. Tui không hiểu, bác sĩ mài răng kiểu gì mà tui đau nhức dữ dội”, bà Hương phân trần.
Cũng theo bà Hương, sau khi về nhà thấy răng đau nhức khủng khiếp, không ăn uống gì được lại còn nhức đầu, nên bà lên gặp bác sĩ Trung tâm nha khoa này hỏi chuyện thì bác sĩ nói do mới mài răng nên ê buốt, chụp răng vào sẽ hết ngay. Tuy nhiên, sau khi chụp răng sứ xong, bà không những bị đau nhức dữ dội hơn mà cơ thể bị co giật, nhất là vùng miệng, tay và chân.
“Vậy mà khi tui thông báo về tình trạng sức khỏe, bác sĩ ở đây trả lời một cách vô trách nhiệm: không có gì. Không có gì mà sao người tui co giật, 2 hàm răng đau nhức dữ dội phải mua thuốc giảm đau uống. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng sức khỏe của tui như hiện nay là do đội ngũ bác sĩ của trung tâm nha khoa này yếu chuyên môn và cẩu thả, cố tình làm cho xong việc. Mài một lúc đến 12 cái răng, quá sức chịu đựng của tui, khi tui đau nhức đề nghị dừng vẫn không dừng, cố tình mài răng đến bị ảnh hưởng thần kinh, co giật”, bà Hương bức xúc nói.
Đêm nào cũng co giật gây nghẹt thở
Từ ngày xảy ra sự cố làm đẹp răng trên, bà Hương liên tục bị sốt cao, toàn thân bị co giật. Gia đình phải đưa bà đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám. Các bác sĩ ở đây chẩn đoán bà bị “rối loạn giấc ngủ, giật cơ, hội chứng ống cổ tay 2 bên”. Trong khi đó, 2 hàm răng của bà được các bác sĩ ở Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM khám và kết luận bị viêm quanh chóp răng, viêm tủy răng.
Các bác sĩ đề nghị bà Hương phải cắt bỏ toàn bộ số chân răng (12 chân răng bị mài) để tiến hành lấy tủy mới có thể điều trị được tình trạng viêm tủy răng.
Giờ đây, ngày nào bà Hương cũng bị co giật, có đêm co giật mạnh quá bà mệt tim, nghẹt thở, phải kê gối cao lên để nằm cho đỡ mệt. “Mỗi lần co giật mạnh như thế tui phải nằm ở nhà mấy ngày. Giờ đây mắt tui rất yếu, tay chân run rẩy, không còn khả năng lao động nữa. Lúc trước tui khỏe lắm, chứ đâu có như vậy đâu”, bà Hương buồn bã nói.
Lam dep rang... bi co giat toan than o Trung tam Nha khoa 3D-Hinh-3
​Trong khi đó, chân răng của chị đang bị viêm tủy nặng. 
Những ngày qua, do đau nhức dữ dội, bà Hương phải đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám và điều trị. Còn tình trạng viêm tủy răng của bà, các bác sĩ ở Bệnh viện Răng Hàm Mặt trung ương TP.HCM cho biết, chi phí điều trị phải lên đến vài chục triệu đồng.
Bà Hương cho biết, bây giờ bà chỉ mong làm sao điều trị cho hết thần kinh co giật, chữa trị hết viêm tủy răng. “Cả mấy tháng nay, tui điều trị chứng bệnh giật cơ ở Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng vẫn chưa thấy đỡ. Đêm nào tui cũng bị co giật chân, tay, miệng và mặt, không đêm nào ngủ được yên giấc. Mới hơn 2 tháng mà tui đã sụt đến 10 kg. Tui cũng cố gắng ăn, nhưng ăn không nổi, vì miệng đau quá, hả ra là đau nhức kinh khủng”, bà Hương thở dài.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, đầu tháng 1/2015 Trung tâm Nha khoa 3D này bị thanh tra Sở Y tế TP.HCM kiểm tra và phát hiện hoạt động không có giấy phép. Thanh tra Sở Y tế đã niêm phong và yêu cầu ngưng hoạt động. Tuy nhiên, không hiểu sao đơn vị này vẫn ngang nhiên hoạt động và gây ra tai họa cho bệnh nhân đến cơ sở này.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)