Kinh hoàng IS dạy bé trai dùng gươm chặt đầu mẹ đẻ

Google News

Phiến quân IS bắt bé trai bốn tuổi phải học các đoạn kinh Koran, luật Sharia và thậm chí được dạy cách dùng gươm chặt đầu chính mẹ đẻ.

Một người mẹ Yazidi đã kể lại câu chuyện cậu con trai 4 tuổi của chị bị bắt tham gia một trại huấn luyện khủng bố của phiến quân IS, nơi cậu bé phải học các đoạn kinh Koran, luật Sharia và thậm chí còn được phát cho một thanh gươm và được dạy cách chặt đầu chính mẹ mình.
Bohar (tên giả) đã không thể làm gì được ngoài việc đứng nhìn cậu con trai bé bỏng được kẻ bắt giữ hai mẹ con đưa cho một thanh gươm và nói rằng “thanh gươm này là để giết mẹ mày".
Kinh hoang IS day be trai dung guom chat dau me de
 Một đứa trẻ được huấn luyện thành chiến binh IS. (Nguồn: Daily Mail)
Sau đó, những kẻ này đã tiết lộ rằng chúng đang đào tạo cho cậu bé cách chặt đầu, bắn súng và căm ghét chính người dân của mình ở cái tuổi mà hầu hết trẻ em trên thế giới mới chỉ bắt đầu học đọc.
Con trai của chị chưa bị ép phải thực hiện hành vi vô đạo đức trên, nhưng chị chắc chắn rằng nếu còn nằm trong tay IS, con trai chị sẽ phải giết người cho chúng.
Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền, Bohar, 35 tuổi, đã nói với MailOnline rằng: “IS dạy con trai tôi học kinh Koran, học cách nói tiếng ​Arab, cách cầu nguyện và cách dùng gươm".
Chia sẻ câu chuyện của mình từ một trại tị nạn ở Dohuk, phía bắc Iraq, Bohar cho biết: “Chúng đã nói với nó rằng người Yazidi là Kafir, tức là ‘những kẻ không tín ngưỡng’ trong tiếng Arab, và nói rằng nó phải chiến đấu với người Yazidi.
Kinh hoang IS day be trai dung guom chat dau me de-Hinh-2
 Những gia đình người Yazidi bị bán từ hết nơi này đến nơi khác. (Nguồn: DM)
“Có lần kẻ đến từ IS đã đưa cho nó một thanh gươm và nói rằng thanh gươm này dùng để giết mẹ của mày".
Bohar, cùng với con trai Hamo (tên giả) và ba người con khác đã bị IS bắt giữ vào tháng 8 năm ngoái ở miền Đông ​Nam núi Sinjar.
Họ đã bị giam giữ cùng với 2.000 người Yazidi khác từ nơi họ ở tới các nhà tù ở Tal-Afar và Badush ở Mosul, số phận của họ nằm trọn trong tay những chiến binh IS.
“Ở nhà tù Badush, IS đã bắt đứa con gái lớn và con trai lớn 12 tuổi của tôi. Chúng đưa các con tôi tới Syria", chị cho biết. “Sau đó, một số người bạn đã cho tôi biết rằng con gái và con trai của tôi đã được đưa tới Raqqa, và tôi nghĩ hiện giờ chúng vẫn ở đó".
Bohar cùng hai đứa con còn lại thi bị đưa từ thành phố này sang thành phố khác. Tuy nhiên, việc giữ cho hai đứa con được an toàn trước những hành động khủng khiếp của những kẻ đã bắt giữ họ là điều không thể.
“Ở nhà tù Tala-Afar, IS cho nước tiểu vào bể nước và cho thủy tinh vào thức ăn. Chúng muốn làm hại chúng tôi", chị nói.
Vào tháng 8/2014, khi các cuộc không kích của liên quân bắt đầu, mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn. “Các chiến binh IS ở đó đánh đập chúng tôi rất dã man, nhất là khi chúng nhìn thấy máy bay Mỹ", chị giải thích.
Đã có thời gian người mẹ 4 con này được đưa tới một ngôi làng bị bỏ hoang, nơi họ được ăn một bữa ăn nóng một ngày, nhưng trong thức ăn có chứa morphine để họ cảm thấy mệt mỏi và không chạy trốn được.
Kinh hoang IS day be trai dung guom chat dau me de-Hinh-3
 Người phụ nữ đã trốn được IS nhưng không thể hạnh phúc bởi không rõ về số phận của các con.
Những người cố gắng trốn chạy hay sử dụng điện thoại di động đều bị giết hại dã man.
Bohar đã phải chứng kiến cảnh một người đàn ông bị các chiến binh IS giết hại ngay trước mặt. Các chiến binh này sau đó đã diễu xác của người đàn ông trên phố và yêu cầu những ai biết người này phải ra mặt.
Vào tháng 11/2014, họ lại bị đưa tới Raqqa, thủ đô tự xưng của ISIS tại Syria. Tại đây, lần đầu tiên trong nhiều tháng, trong trại tù, Bohar đã được nhìn thấy bóng dáng đứa con trai lớn của mình.
Cậu bé 12 tuổi khi đó đang ở cùng với 250 trẻ em khác bị ép học kinh Koran, học về kẻ thù của ISIS và học cách trở thành các chiến binh. Tuy nhiên, con trai của Bohar đã nổi dậy. Chị kể lại: “Tôi nhìn thấy nó ở căn cứ quân đội này. Tôi nhìn thấy chúng đánh nó vì nó không chấp nhận luật lệ của ISIS".
Ở Raqqa, Bohar và hai người con đã bị bán tại chợ nô lệ của ISIS. Sau đó, chị đã phải rời xa đứa con gái thứ 2 của mình khi cô bé bị bán cho một chiến binh.
Giọng chị nghẹn ngào vì xúc động, chị kể lại: “Họ đã đưa con gái tôi đi, nó mới chỉ 14 tuổi, một người đàn ông IS đã mua nó".
Bohar và con trai còn lại đã được một người đàn ông Syria mua lại, sau khi bị giam trong một “nhà tù dưới lòng đất.” Chị kể: “Ông ta đã đối xử với chúng tôi rất tệ bạc, ông ta không cho chúng tôi cái gì cả, không bao giờ mở tủ lạnh cho chúng tôi".
“Tôi muốn ông ta bán tôi lại cho gia đình tôi, nhưng ông ta từ chối... Tôi nhờ ông ấy mang các con gái và con trai của tôi tới đây, nhưng ông ta cũng từ chối".
Sau 2 tháng, Bohar và con trai lại bị bán một lần nữa cho một chiến binh Arab Saudi đã có tuổi tên là Omar Al-Najde, một lãnh đạo cấp cao của ISIS. Al-Najde bắt Bohar làm người hầu cùng với hai cô gái Yazidi khác, và đưa Hamo tới trại huấn luyện để đào tạo cậu bé.
Al-Najde buộc Hamo phải học kinh Koran, tiếng Arab và cầu nguyện. Sau đó, cậu bé được đưa tới một cơ sở quân sự của IS để học các kỹ năng chiến đấu như cách sử dụng súng, lựu đạn và gươm.
Sau khoảng thời gian 4 tháng, Bohar và hai cô gái phải hầu hạ cho Al-Najde đã trốn được qua biên giới sang Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, cô vẫn chưa thể vui mừng vì vẫn không biết bất cứ thông tin nào nữa về các đứa con của mình.
Theo My Nguyễn/(Vietnam+)

Bình luận(0)