Kiev đưa thiếu niên 16 tuổi ra chiến trường

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine đã huy động cả trẻ vị thành niên cầm súng chiến đấu ở Donbass.

Thông báo này đã được công bố ngày hôm nay (28/1) qua trang báo tiếng Anh của KyivPost. Chính quyền Kiev không tài trợ cho hoạt động của các tiểu đoàn, nhưng cũng không ngăn cản.
Lệnh tổng động viên trước đó không mấy hiệu quả khiến nhà chức trách Ukraine bỏ qua quyền lợi của trẻ em, luật pháp của đất nước và điều kiện gia nhập quân ngũ để đưa ra lệnh huy động mới.
Kiev dua thieu nien 16 tuoi ra chien truong
 Ukraine huy động lực lượng thiếu niên 16 tuổi cầm súng chiến đấu.
Thông tin về việc tuyển dụng của trẻ vị thành niên trong tiểu đoàn chắc chắn sẽ là bằng chứng về việc vi phạm quyền trẻ em và luật pháp của chính Ukraina, chuyên gia phân tích Michael Tymoshenko của trang LifeNews bình luận.
Đối với "thanh thiếu niên tình nguyện", các vi phạm là hoàn toàn rõ ràng bởi vì tuổi bắt buộc phải thực hiện nghĩa vụ quân sự ở nước này bắt đầu từ 20 và tuổi nhập ngũ là 18 .
Lệnh tổng động viên đưa ra bởi tổng thống Poroshenko có vẻ không được thành công. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay quân đội Ukraine hiện nay không bảo vệ lợi ích quốc gia của đất nước, và là một "quân đoàn nước ngoài của NATO" bởi các lực lượng vũ trang không thực sự bảo vệ quyền lợi của người dân và chiến đấu cho quốc gia mặc dù bản dự thảo của lệnh huy động không nhắm tới tất cả mọi người.
Nhận thức được việc chuẩn bị phải phục vụ quân đội Ukraine ở các khu vực chiến sự, một số người đã bỏ trốn sang Nga.
Theo lời tổng thống Nga, quy định về số ngày nhập cảnh của người nước ngoài trên lãnh thổ nước này sẽ được sửa đổi để kéo dài thời gian lưu trú.
Hải Yến

Bình luận(0)