Kiev công bố số thương vong khi rút quân khỏi Debaltsevo

Google News

(Kiến Thức) - Theo người đại diện của Bộ Tổng Tham mưu Ukraine, Vladislav Seleznev, có 19 lính thiệt mạng, hơn 130 người bị thương trong quá trình rút quân khỏi Debaltsevo.

Trong quá trình rút gần 3.000 lính Ukraine tham gia chiến dịch chống khủng bố khỏi Debaltsevo, có 19 lính thiệt mạng, 12 người chưa rõ tung tích và 135 lính bị thương", ông Seleznev cho biết.
"Đến thời điểm hiện tại, Ukraine có 195 người bị bắt làm tù binh, 340 người đang trong tình trạng mất tích".
Dmitry Scherbachuk, một lính thuộc tiểu đoàn Kievskaya Rusi, cho biết còn rất nhiều xác lính Ukraine trên chiến trường vẫn chưa được thu gom.
Kiev cong bo so thuong vong khi rut quan khoi Debaltsevo
 Quân Ukraine.
"Nhiều người bị thương và thiệt mạng nằm la liệt khắp nơi. Họ được đặt nằm trên cáng và không ai để ý đến do đường đến Artemovsk đã bị chặn", anh này cho biết.
Ngày 18/2, toàn bộ thành phố Debaltsevo đã nằm dưới quyền kiểm soát của quân ly khai thuộc Nước cộng hoà tự xưng Donetsk.
Ngày 20/2, Người đứng đầu Nhà nước cộng hoà tự xưng Donetsk, Alexander Zakharchenko tuyên bố, cuối cùng dân quân đã "quét sạch" Debaltsevo. Ông cũng lưu ý rằng quân Ukraine đã mất từ 3.000 - 3.500 người tại "nồi hơi" Debaltsevo.
Bản tuyên bố gần đây nhất của LHQ về tình hình Ukraine cho biết cuộc chiến ở miền đông đã khiến hơn 6.000 người thiệt mạng, gần 15.000 người bị thương.
Hiền Thảo (theo VZ)

Bình luận(0)