Không quân Libya ném bom tàu chở dầu Hy Lạp

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Libya ném bom một tàu chở dầu Hy Lạp ngoài khơi bờ biển Sirte, làm thương một số thành viên thủy thủ đoàn và hư hại phần lớn tàu.

Một nguồn tin quân sự đề nghị giấu tên nói với Tân Hoa Xã rằng ngày 24/5, một chiến đấu cơ của Không quân Libya đã ném bom tàu chở dầu Hy Lạp mang tên Anwar 1, khi nó chuẩn bị cập bến cảng Sirte cách Thủ đô Tripoli 500 km theo hướng đông. Nguồn tin bí mật cho hay, sở dĩ Libya tấn công con tàu vì nghi ngờ nó chở vũ khí và đạn dược cho các nhóm khủng bố.
Khong quan Libya nem bom tau cho dau Hy Lap
 Một tàu chở dầu bị ném bom ngoài khơi Libya.
"Sirte hiện nằm ngoài quyền kiểm soát của chính phủ. Nó giờ nằm trong tay nhóm phiến quân IS và nhóm chiến binh Libya Dawn. Vì thế, chúng tôi nghi ngờ mọi động tĩnh tiếp cận trên đất liền và trên biển vào thành phố này...", nguồn tin nói trên cho biết.
Tư lệnh Không quân Libya Saqer al-Joroushi đã xác nhận vụ ném bom một tàu không treo cờ ở khu vực nói trên sau vài lần cảnh báo. Trong khi đó, một quan chức ngành dầu mỏ khẳng định chiếc tàu trên thực ra là tàu chở dầu đang chở 25.000 tấn dầu.
Libya, nước sản xuất dầu mỏ lớn ở Bắc Phi, đã trải qua nhiều biến động chính trị sau khi lật đổ nhà độc tài Muammar Gaddafi hồi năm 2011. Nước này đang sa vào cuộc chiến giữa lực lượng quân đội trung thành với chính phủ và các chiến binh Hồi giáo.
Thanh Nga (theo THX)

Bình luận(0)