“Không ai công nhận 2 nước cộng hòa miền đông Ukraine“

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Ukraine lên tiếng rằng, luật trao quy chế tự trị không phải là để hợp pháp hóa hai nước cộng hòa tự xưng ở miền đông nước này.

“Không ai cho phép họ (tức Cộng hòa Nhân dân Donetsk DPR và Cộng hòa Nhân dân Lugansk LPR) được hợp pháp hóa cả. Đó là quan điểm của tôi”, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk khẳng định trong cuộc tiếp xúc với báo giới ngày 17/9.
Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk.
Ông cho biết rằng, các khu vực bị kiểm soát bởi DPR và LPR sẽ không nhận được bất cứ khoản tài trợ nào trích ra từ ngân sách nhà nước cả.
“Chúng tôi sẽ không cấp tài chính cho DPR và LPR. Chúng tôi sẽ trích từ ngân sách ra cho vùng này khi quyền kiểm soát của Kiev được phục hồi và các doanh nghiệp bắt đầu hoạt động ở các khu vực đó”, Thủ tướng Ukraine nói.
Ngoài ra, ông còn đề nghị lập ra một quỹ đặc biệt để tài trợ cho công tác phục hồi cơ sở hạ tầng ở các vùng do phe ly khai kiểm soát. Quỹ này sẽ do các nhà tài phiệt và các tổ chức từ thiện quốc tế quyên góp.
“Chúng tôi sẽ không trích tiền do người dân ở Lviv, Pollava hay Zhitomir đóng góp để tái xây dựng các vùng không nằm dưới tầm kiểm soát của chúng tôi. Thay vào đó, chúng tôi sẽ tổ chức một hội nghị của các nhà tài trợ để kêu gọi quyên góp tiền cho quỹ này”, ông cho hay.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Doanlugan

Sau khi thành lập hai nước cộng hòa này nên giải phóng KIev và thành lập mang tên khác cho người dân nơi đây, hãy tống cổ hêt những phát xít cực đoan đang được tạo dựng ở kiev này.

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Công nhận hay không đâu có khó khắn gì, miễn ở đó không phải thủ tướng là Arseniy Yatsenyuk ngạo mạn và cơ hội