Kẻ lái UAV lên nóc Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản lộ diện

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một người đàn ông thất nghiệp 40 tuổi, thủ phạm điều khiển máy bay không người lái lên nóc Văn phòng Thủ tướng.

Nam công dân Yasuo Yamamoto (40 tuổi) sinh sống ở tỉnh Fukui, miền tây nước Nhật đã bị cảnh sát bắt giữ vào hôm 24/4 với cáo buộc cản trở công việc của cơ quan chính phủ. Hình phạt cao nhất dành cho thủ phạm điều khiển UAV lên nóc Văn phòng Thủ tướng Yamamoto sẽ là ba năm tù giam hoặc khoản tiền phạt 500.000 Yen (4.200 USD).
Ke lai UAV len noc Van phong Thu tuong Nhat Ban lo dien
Các nhân viên an ninh Nhật Bản bê hộp màu xanh đựng máy bay không người lái lạ đậu trên nóc Văn phòng Thủ tướng xuống. 
Trước đó, báo chí đưa tin rằng, người đàn ông này đã một mình ra trình diện tại một đồn cảnh sát ở Fukui và nói rằng, ông ta đã điều khiển máy bay không người lái lên nóc Văn phòng Thủ tướng để phản đối điện hạt nhân.
Cảnh sát ở Tokyo và Fukui tới nay vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về động cơ của thủ phạm Yamamoto. Họ nói rằng, cuộc điều tra vẫn chưa kết thúc.
Một vật thể bay lạ gắn ký hiệu phóng xạ đã được tìm thấy trên nóc tòa nhà Văn phòng Thủ tướng Abe hôm 23/4. Hàm lượng phòng xạ quá thấp nên đã không gây hại nào cho con người.
Thủ phạm Yamamoto khai nhận, ông ta đã lấy cát nhiễm phóng xạ ở Fukushima đặt vào hộp nhựa nhỏ trên chiếc máy bay không người lái đó.
Cũng trong hôm 23/4, một tòa án ở Nhật Bản đã chấp thuận việc khởi động lại một nhà máy điện hạt nhân ở miền đông nam, gây nên những tâm lý lo ngại trong lòng người dân sau vụ thảm họa hạt nhân Fukushima hồi năm 2011.

Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)