IS lần đầu tung video xử bắn tù nhân

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) lần đầu tung đoạn video quay cảnh hành quyết một tù nhân bằng một khẩu súng ngắn.

Trong đoạn video mới đó, người tù nhân được cho là một binh sĩ Syria bị IS bắt giữ, mặc bộ quần áo tù nhân màu da cam mà các con tin phương Tây hay mặc trước khi bị nhóm này hành quyết. Tay bị trói chặt về đằng sau, tù nhân này bị giải tới bãi đất trống đằng sau bức tường đá phía dưới một ngọn đồi.
IS lan dau tung video xu ban tu nhan
Hình ảnh cắt ra từ đoạn video mà IS mới tung lên mạng.
Sau đấy, tên chiến binh thánh chiến IS trong trang phục áo màu đen thường thấy ở các đoạn video tung ra trước đó dùng súng bắn vào phía sau đầu tù nhân này. Đoạn video kết thúc bằng những thước phim quay chậm lặp lại nhiều lần cảnh viên đạn bắn về phía đầu nạn nhân xấu số.
Như vậy, đây là đoạn băng đầu tiên IS quay cảnh xử tử con tin bằng súng. Trước đó, nhóm Hồi giáo dòng Sunni này thường tung ra các video ghi cảnh chặt đầu hay thiêu sống con tin.
Mấy ngày trước đó, IS đã tung một đoạn clip cho thấy hình ảnh người phi công Jordan Moaz al-Kasasbeh bị các chiến binh thánh chiến nhóm này thiêu sống, gây nên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng dư luận quốc tế.
Thanh Nga (theo DL)

Bình luận(0)