IS giết hơn 100 người Assyria ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Sĩ quan chỉ huy lực lượng người Kurd Ridur Khalil thông báo nhóm phiến quân IS đã giết hơn 100 người Assyria tại ngôi làng Hormuz ở đông bắc Syria. 

Chúng trút giận vào dân thường vì thua trận trong những tuần gần đây ở khu vực Al-Jazeera (tên cũ của tỉnh El Hasikov). Đây là một mất mát to lớn đối với tất cả chúng ta - người Kurd, người Ả Rập và người Assyria", chỉ huy người Kurd phát biểu.
IS giet hon 100 nguoi Assyria o Syria
 Binh lính IS
Ông Khalil cho biết các chiến binh người Kurd và Assyria có thể duy trì phòng tuyến ở thung lũng sông Khabur thuộc thành phố Tel Tamer (cách thủ đô Damascus 600km). "Lực lượng người Kurd và các đồng minh đang chiến đấu với lính đánh thuê quanh Tel Khamis, nơi IS có chỗ đứng vững chắc. Từ đây họ tấn công vào lãnh thổ Iraq lên đến Mosul", chỉ huy người Kurd phát biểu.
Ông bày tỏ tin tưởng rằng "khu vực này, cũng như tỉnh El Hasikov sẽ thoát khỏi tay bọn cướp, như đã diễn ra trong tháng 1 và tháng 2 ở Kobane.
Theo thông tin từ vị giám mục ở thủ đô Syria Efrem Afana, binh lính IS đã bắt giữ 298 tín đồ Cơ đốc giáo. "Cuộc tấn công của những kẻ cực đoan đã dẫn đến thực tế là làm tụt giảm dân số của 38 ngôi làng, nơi chúng đốt cháy nhiều ngôi nhà, trường học và nhà thờ. Nhiều người đã phải chạy tới các thành phố El Hasikov, Qamishli và Derbas”, vị giám mục cho biết.
Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ giải cứu tù nhân và lên án những quốc gia "hỗ trợ khủng bố có dính líu tới tội diệt chủng".
Trước đó vào ngày 24/2, các chiến binh thuộc giáo phái Sunni của nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo IS đã bắt cóc ít nhất 90 tín đồ Cơ đốc giáo người Assyria ở phía đông bắc Syria.
Hải Yến (theo Vz.Ru)

Bình luận(0)