Indonesia có nhà máy điện hạt nhân đầu tiên năm 2024

Google News

(Kiến Thức) - Nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Indonesia dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024.

Ngày 27/8, Jakarta Post dẫn thông báo từ ông Dijarot S.Wisnubroto - người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Hạt nhân Quốc gia (BATAN) – cho biết, Bộ Tài nguyên Năng lượng và Khoáng sản Indonesia dự kiến quá trình xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của nước này sẽ hoàn thành vào năm 2024.
Indonesia co nha may dien hat nhan dau tien nam 2024
Ảnh AP. 
Theo ông Djarot, chính phủ Indonesia đã phát động chương trình mang tên “Tiến tới hạt nhân” từ đầu năm 2015 để đáp ứng khung thời gian đã ấn định dựa trên sự cân nhắc về vấn đề an ninh.
Hiện tại, BATAN cần lựa chọn một khu vực an toàn để xây dựng nhà máy điện hạt nhân sao cho công trình này không bị các trận động đất đe dọa trong quá trình hoạt động.
Trước đó, kế hoạch xây dựng một nhà máy điện hạt nhân vào năm 2013 ở gần thị trấn Jepara, tỉnh Java đã phải dừng lại do người dân địa phương phản đối.
Đầu năm 2015, Kirill Komarov - Phó Giám đốc tập đoàn hạt nhân Rosatom của Nga - cho biết, Moscow sẵn sàng hợp tác trong việc xây dựng lò phản ứng hạt nhân với các nước có kế hoạch phát triển năng lượng hạt nhân như Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.
Thiên An (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)