Hung thủ xả súng ở trường học Mỹ đã tự sát

Google News

Theo các cơ quan chức năng, hung thủ xả súng ở trường học Mỹ Christopher Harper-Mercer đã tự kết liễu mạng sống của mình trong cuộc đấu súng với cảnh sát địa phương.

Trước đó, các nhà điều tra cho biết hung thủ xả súng 26 tuổi bị bắn chết khi lực lượng cảnh sát ập đến Trường cao đẳng Cộng đồng Umpqua ở Roseburg.
Tuy nhiên, trong cuộc họp báo ngày 3/10 vừa qua, cảnh sát trưởng hạt Douglas John Hanlin cho biết cuộc xét nghiệm pháp y lại cho ra kết quả rằng tên hung thủ bị giết bởi chính viên đạn của hắn ta.
Ông Hanlin khẳng định trong vòng chưa đầy 5 phút sau khi vụ thảm sát xảy ra, hai cảnh sát địa phương đã xuất hiện. Họ nhanh chóng vô hiệu hóa hung thủ bằng một cuộc đấu súng nảy lửa trước khi hắn nổ phát súng tự kết liễu đời mình.
Hung thu xa sung o truong hoc My da tu sat
 Chân dung hung thủ Christopher Harper-Mercer, kẻ vừa gây ra cuộc thảm sát làm rúng động nước Mỹ. Ảnh: Reuters.
Ông cũng cho biết thêm các cơ quan chức năng đã thu được thêm một khẩu súng lục từ căn hộ của hung thủ, nâng tổng số khẩu súng bị tịch thu lên đến con số 14: tám khẩu từ nhà kẻ giết người và sáu khẩu hắn đem đến trường.
Theo một vài nhân chứng may mắn sống sót trong vụ thảm sát, ngày 1/10 Harper-Mercer đã xông vào một lớp học và lập tức bắn chết giáo sư đang đứng lớp. Sau đó hắn chọn ra các nạn nhân bằng cách tra khảo mọi người xem họ có phải là tín đồ Thiên Chúa giáo hay không.
Hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa tiết lộ thông tin về động cơ gây án của hung thủ.
Trong khi đó, một nguồn tin mật được CNN tiết lộ cho biết trước khi gây án, kẻ thủ ác đã để lại một tuyên bố kỳ thị đối với người da màu. Tuy nhiên, phát ngôn viên FBI từ chối bình luận về thông tin này.
Hung thủ có vấn đề thần kinh?
Phát biểu vào ngày 3/10 vừa qua, gia đình hung thủ cho biết họ “sửng sốt và đau buồn sâu sắc” trước vụ tấn công kinh hoàng.
Trả lời phỏng vấn của CNN, ông Ian Mercer, cha ruột hung thủ cho biết con trai ông hẳn đã “có chút vấn đề” về thần kinh và luôn tự hỏi làm cách nào có thể tích lũy nhiều vũ khí cho riêng mình.
Trước vụ thảm sát kinh hoàng do chính con trai gây nên, ông Mercer kêu gọi Chính phủ Mỹ phải thay đổi chính sách kiểm soát súng hiện tại: “Cứ mỗi khi có sự việc như thế này xảy ra, họ lại nói về việc kiểm soát súng nhưng không chịu làm gì cả… Điều này phải được thay đổi”.
Ông cũng nói thêm mình không hề biết bất cứ điều gì về việc con trai đang sở hữu một số lượng lớn súng ống.
Trước nguy cơ về một cuộc tấn công đẫm máu tương tự, hiện các nhà điều tra đang gấp rút tiến hành hàng trăm cuộc thẩm vấn với những người quen biết hung thủ, đồng thời thu thập tài liệu và bằng chứng từ nhiều địa điểm liên quan cũng như từ các phương tiện truyền thông xã hội.
Theo kết quả thẩm vấn, tên hung thủ máu lạnh từng theo học tại một học viện quân sự. Hắn cũng từng trải qua nhiều tháng trong quân đội Mỹ vào năm 2008.
Một giảng viên tại ngôi trường hung thủ từng theo học mô tả hắn là một người “kỳ quặc” và luôn “lo lắng thái quá”.
Theo Hải Yến/Tuổi Trẻ

Bình luận(0)