Hơn 60 lính Ukraine chạy sang Nga xin tị nạn

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm 62 binh sĩ Ukraine vượt qua biên giới vào tỉnh Rostov (Nga) xin tị nạn trong lúc phe ly khai đang tiến hành cuộc phản công chống lại Kiev.

“Ngày hôm nay (tức 27/8), 62 lính thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine quay sang nhờ lính biên phòng của chúng ta (tức Nga) để cho họ vào lãnh thổ Nga gần khu Shramko, huyện Matveyevo-Kurgansky với mục đích để cứu mạng sống của họ”, Phát ngôn viên của lực lượng biên phòng Nga ở tỉnh Rostov, Nikolai Sinitsyn cho hãng thông tấn Itar Tass biết.
Các binh sĩ Ukraine, những người đào ngũ chạy sang Nga, sống ở khu lán trại dựng ở biên giới hai nước ngay bên ngoài làng Gukovo, miền Nam nước Nga.

Họ đã được phép tiến vào lãnh thổ và được đưa tới nơi an toàn dựa trên các nguyên tắc của chủ nghĩa nhân văn. Tuy nhiên, họ chỉ được làm vậy sau khi họ bỏ vũ khí lại bên phía biên giới Ukraine, ông Sinitsyn nói thêm.
Vụ này là trường hợp mới nhất sau một loạt các vụ đào ngũ tương tự trước đó của lính Ukraine. Tổng cộng có hơn 500 quân nhân Ukraine đã vượt biên sang Nga kể từ tháng 7 để xin tị nạn.
Ngoài ra, hãng thông tấn Ria Novosti đưa tin rằng, lực lượng ly khai thông báo rằng, gần 90 binh sĩ chính phủ đã hạ vũ khí và đầu hàng chỉ tính riêng ngày 26/8. Một ngày trước đó, ít nhất 129 quân nhân cũng hành động tương tự.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)