Hé lộ nguyên nhân gây sốc vụ đánh bom ở Bangkok

Google News

(Kiến Thức) - Một vị tướng Thái Lan cho biết, động cơ của vụ đánh bom ở Bangkok là để trả thù cá nhân.

Thông tin ban đầu về nguyên nhân vụ đánh bom ở Bangkok, Tướng Somyot Poompunmuong - Tư lệnh cảnh sát hoàng gia Thái Lan - cho biết: “Nghi can là người nước ngoài. Đây là một vụ trả thù cá nhân. Nghi can “nổi giận” thay người thân và bạn bè của hắn”.
He lo nguyen nhan gay soc vu danh bom o Bangkok
Nghi can vụ đánh bom ở Bangkok sử dụng hộ chiếu giả ghi quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh EPA.
Tuy nhiên, tướng Somyot cũng khẳng định rằng, vụ đánh bom kinh hoàng đền Erawan ngày 17/8 khiến hơn 20 người thiệt mạng không phải là vụ tấn công khủng bố. Mặc dù vậy, ông này không cung cấp thêm thông tin chi tiết.
Trước đó, ngày 29/8, Cảnh sát trưởng Thái Lan Srivara Rangsiprammakul đã dẫn đầu một nhóm tới lục soát phòng số 412 và 414 ở tầng hai của một tòa nhà chung cư nằm ở địa chỉ Soi Chuam Samphan 11, sau khi nhận được tin báo rằng có một nam công dân trông giống nghi can do camera an ninh ghi lại gần hiện trường vụ nổ bom ở Bangkok.
Trong quá trình khám xét, cảnh sát còn tìm thấy rất nhiều công cụ và vật liệu chế tạo bom trong căn phòng thuê của nam nghi can này.
Nghi can sử dụng hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả. Tên trên hộ chiếu của nghi can đánh bom bị bắt là Adem Karadag, 28 tuổi.
Theo tướng Somyot, quốc tịch của nghi can Adem vẫn chưa được xác định và hắn có thể sẽ đối mặt với nhiều cáo buộc sau khi cảnh sát điều tra, trong đó có tội tàng trữ chất nổ trái phép.
Thiên An (Theo Bangkok Post)

Bình luận(0)