Hàng nghìn khủng bố có thể vào Mỹ không cần thị thực

Google News

(Kiến Thức) - Có khoảng 5,000 tên khủng bố của nhóm IS và al-Qaeda là những người phương Tây, những người có thể vào Mỹ mà không cần hộ chiếu.

Thông tin này được Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội Địa Hạ viện Mỹ, ông Michael McCaul cho biết trong một cuộc điều trần về việc ngăn cản các nhóm khủng bố đi lại giữa các quốc gia và khủng bố trong nước.
“Có đến 5,000 binh sĩ đang chiến đấu cùng những nhóm khủng bố như IS và al-Qaeda là người phương Tây, và có rất nhiều người có thể vào Mỹ mà không cần phải có thị thực”, ông McCaul cho biết hôm 11/2. “Hơn 150 cư dân Mỹ đã cố gắng hoặc đã thành công trong việc gia nhập cuộc chiến cùng các nhóm khủng bố và chúng ta biết rằng một vài người đã quay lại đất Mỹ”.
 Chiến binh của nhóm khủng bố IS đang đứng gác tại một điểm kiểm soát ở thành phố Mosul, Iraq vào ngày 11/6/2014.
Ông McCaul đã thể hiện mối lo ngại về khả năng của Mỹ không chỉ trong việc chống lại những kẻ Hồi giáo cực đoan ở nước ngoài mà còn “ngay tại Mỹ”.
Vị đại diện của Đảng Cộng hòa từ Texas cũng cảnh báo rằng lời kêu gọi của nhóm khủng bố IS và al-Qaeda với các tín đồ phương Tây về việc "tiến hành các cuộc thánh chiến ở quê hương họ” đang có hiệu quả.
"Chúng ta không chỉ phải đối đầu với các nhóm”, ông Mccaul cho hay, “Bây giờ, chúng ta đang phải đối đầu với các đội quân khủng bố”.
Trong một cuộc điều trần, ông McCaul tuyên bố rằng ông và các thành viên của Ủy ban An ninh Nội Địa sẽ thiết lập một Lực lượng đặc nhiệm để đấu tranh chống khủng bố nhằm “ngăn chặn những tên khủng bố xâm nhập vào Mỹ và chiến đấu chống lại các mối đe dọa từ các chiến binh nước ngoài”.
Cuối cùng ông McCaul cho biết Lực lượng đặc nhiệm này sẽ đưa ra những khuyến nghị cho Ủy ban của ông về việc làm thế nào Mỹ có thể cải thiện an ninh, “chống lại những mối nguy hiểm này”.
Nguyễn Trung (theo Sputnik News)

Bình luận(0)