Hàng ngàn dân Hồng Kông biểu tình chống chiếm lĩnh phố Wall

Google News

(Kiến Thức) - Hàng nghìn người dân Hồng Kông chiều ngày 17/8 xuống đường biểu tình nhằm phản đối phong trào chiếm lĩnh khu phố Central, nơi vốn được mệnh danh là Phố Wall.

Vào lúc cao điểm (tầm 15h chiều theo giờ địa phương), cảnh sát ước tính có chừng 110.000 người tham gia cuộc biểu tình hòa bình này. Trong dịp này, những người biểu tình đồ dồn vào khu Công viên Victoria vào giữa buổi chiều trước khi lên kế hoạch cho cuộc diễu hành được cho là đòn đáp trả với cuộc biểu tình của những người ủng hộ dân chủ vào ngày 1/7 vừa rồi.
Cuộc biểu tình ở Hồng Kông diễn ra ngày 17/8 thu hút hàng nghìn người dân.
Theo đó, cuộc biểu tình này mang chủ đề là “Đại tuần hành tổng tuyển cử hòa bình” do Liên minh Bảo vệ tổng tuyển cử, phản đối chiếm lĩnh khu phố Central khởi động. Họ làm vậy là nhằm phản đối phong trào Chiếm đóng Central của phe đối lập, vốn ủng hộ dân chủ và có chủ trưởng thúc đẩy cuộc tổng tuyển cử bầu Trưởng Đặc khu hành chính vào năm 2017.
Đi diễu hành dọc theo chặng đường dài chừng 4 km, những người biểu tình giương cao biểu ngữ cũng như hô vang các khẩu hiệu thể hiện sự phản đối đối với phong trào Chiếm đóng khu Central.
Thanh Nga (theo NJO)

Bình luận(0)