Hàn Quốc tố UAV Triều Tiên xâm nhập DMZ

Google News

(Kiến Thức) - Yonhap đưa tin, Hàn Quốc tố một UAV Triều Tiên xâm nhập DMZ trong thời gian hai nước đang đàm phán tháo gỡ căng thẳng.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 2/9 dẫn lại các nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết, một máy bay không người lái (UAV) Triều Tiên xâm nhập Khu phi quân sự (DMZ). Cụ thể, vật thể bay này đã vượt qua đường phân cách quân sự (DML) nằm bên trong DMZ nhiều lần kể từ hôm 22/8.
Han Quoc to UAV Trieu Tien xam nhap DMZ
UAV được cho là của Triều Tiên rơi trên đảo Baengnyeong, Hàn Quốc. 
Vào thời điểm đó, quan chức quân sự hàng đầu hai nước đang đàm phán ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm để tìm hướng tháo gỡ căng thẳng gia tăng ở bán đảo Triều Tiên.
UAV Triều Tiên đã bay qua biên giới và dừng lại bên trên một số các tiền đồn ở các đơn vị tiền tuyến của Hàn Quốc.
Quân đội Hàn Quốc phát hiện ra UAV lắp đặt một radar giám sát được cho là của Triều Tiên này. Sau đó, phía Seoul điều trực thăng và tiêm kích chiến đấu để đánh chặn UAV xâm nhập DMZ này nhưng không thành công.
Một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết, họ chưa xác định chính xác loại UAV đó bởi vì mắt thường không nhìn thấy được. Tuy nhiên, vị này khẳng định, vật thể bay đó không phải là những chú chim vì nó liên tục bay với một tốc độ ổn định ở độ cao tương đối thấp.
Thanh Nga (theo THX)

Bình luận(0)