Hai máy bay chiến đấu Italy đâm nhau trên không

Google News

(Kiến Thức) - Hai chiếc máy bay chiến đấu của quân đội Italia đã đâm nhau trên không trong một cuộc tập trận ở miền đông nước này.

Vu va chạm đã gây ra cháy rừng.
Vụ va chạm xảy ra ở vùng Marche, miền đông Italy vào sáng hôm qua (19/8). Hai phi công và hai hoa tiêu trên các máy bay vẫn đang mất tích.
Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, hai phi công đã thoát khỏi máy bay, nhưng thông tin chưa được xác nhận. Không có báo cáo về người thương vong dưới mặt đất.
“Một quả cầu lửa xuất hiện trên trời kéo dài trong vòng 5 giây trước khi rơi xuống núi”, Fabio Valeri, người trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn, cho biết trên kênh truyền hình Sky TG24.
Những người dân tại ngôi làng Olibra và Venarotta cho biết, họ đã nghe thấy một tiếng nổ lớn trước khi thấy lửa bùng lên trên mặt đất.
Lực lượng cứu hỏa và cảnh sát địa phương đang tiến hành hoạt đông tìm kiếm và cứu hộ. Phương tiện truyền thông Italy cho biết một số mảnh xác của xác máy bay đã được tìm thấy. “Sự quan tâm đầu tiên của chúng tôi là tìm thành viên phi hành đoàn”, phát ngôn viên của Không quân Italy cho biết.
Hai máy bay chiến đấu gặp nạn được xác định là loại Tornado, đang đồn trú tại căn cứ không quân Ghedi ở miền tây bắc Italy. Các máy bay hoạt động ở tầm thấp tại thời điểm va chạm với nhau.
Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)