Hà Lan gửi lính tinh nhuệ tới bảo vệ hiện trường MH17

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng đặc nhiệm của Hà Lan có thể được gửi tới Ukraine để bảo vệ hiện trường của vụ tai nạn máy bay Boeing.

Theo tờ De Telegraaf, các đơn vị thuộc lữ đoàn 11 Aeromobile Brigade ở Schaarsbergen và Assen đã đi vào hoạt động; một số lính phục vụ phải hủy cả kỳ nghỉ. Những binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm đang trong nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Mali cũng đang quay về Hà Lan để chuẩn bị đến Donetsk, tờ báo viết.
Chuyên gia Malaysia tại hiện trường rơi MH17. 
Những cảnh sát hoàng gia không có vũ khí sẽ đến Ukraine để giúp tìm kiếm những gì còn lại ở hiện trường chứ không phải để bảo vệ an toàn cho hiện trường, Thủ tướng Hà Lan- Mark Rutte cho biết.
Các chuyên gia quốc tế cho vẫn chưa đến được hiện trường vụ tại nạn để tìm ra nguyên nhân bởi vì an ninh không đủ để bảo vệ an toàn cho các chuyên gia.
Australia đã mất 27 công dân trong vụ tai nan cũng cung cấp những biện pháp an ninh ở khu vực thảm họa xảy ra. Australia đã đồng ý với Ukraine để gửi 100 cảnh sát tới khu vực xảy ra thảm họa, một vài trong số họ sẽ được vũ trang, phương tiện truyền thông Hà Lan cho biết.
Vụ tai nạn máy bay mang số hiệu MH17 của hàng hãng không Malaysia ở khu vực Donetsh vào 17/7 giết 298 người trên máy bay, bao gồm 194 người Hà Lan.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)