Giao tranh dữ dội ở thành trì Donetsk qua lời kể nhân chứng

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc đấu súng dữ dội giữa ly khai và lực lượng chính phủ Kiev ở thành trì Donetsk đã nổ ra.

Theo đó, người dân sinh sống ở khu vực này buộc phải tháo chạy trước các đợt hỏa lực từ hai phía. Như chúng ta đã biết, Donetsk nhiều tháng qua đã trở thành thành trì lớn nhất của lực lượng ly khai thân Nga. Tuy nhiên, vào chiều ngày 19/8, trung tâm thành phố thực sự trở thành một bãi chiến trường.
Một phóng viên Reuters kể lại rằng, cuộc đấu súng ác liệt đã nổ ra. Năm hay sáu tay súng thuộc lực lượng dân quân tự vệ (của phe ly khai) đã chạy qua chỗ đậu xe của một trung tâm mua sắm. Sau đó, họ đứng núp phía sau xe và bắt đầu xả súng về phía đối phương.
Xe tăng chở các binh sĩ Ukraine đang ở một địa điểm cách thành phố Donetsk 40 dặm. Ảnh chụp ngày 10/7/2014.

Khó lòng có thể xác định được ai là người mà nhóm tự vệ đó bắn vào. Không có dấu hiệu nào của quân đội, còn phe ly khai vẫn kiểm soát trung tâm thành phố.
Trong công viên gần tòa trụ sở của phe ly khai, người dân đã tháo chạy khi nghe thấy tiếng pháo kích gần đó. Các cửa hàng đóng cửa từ sớm, xe ô tô chở các tay súng tự vệ chạy băng qua các con đường ở trung tâm thành phố bất chấp các tín hiệu đèn đỏ của giao thông.
Một vài giờ trước, chiến sự cũng nổ ra ở Makiyivka, một khu dân cư ở rìa phía đông Donetsk. Cư dân của vùng này tên Svyatoslav cho hay, anh đã trông thấy các tay súng dân quân tự vệ đã lái xe chiếc xe cứu thương quay trở lại hiện trường giao tranh. Theo anh này, không còn ai sống sót ở khu vực hiện trường đó nữa.
“Họ phải rút lui. Chúng tôi không thể giữ vững lập trường của họ theo cách họ muốn”, anh nói về phe ly khai. Các quan chức Ukraine cho hay, lực lượng của họ cũng đang tấn công vào trung tâm thành trì lớn khác của phe ly khai là thành phố Lugansk.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)