Gần 1.000 lính NATO sẽ tập trận ở Ukraine tháng tới

Google News

(Kiến Thức) - Bất chấp chiến sự đang diễn ra ở miền đông Ukraine, khoảng 1.000 lính NATO sẽ tới miền tây nước này để tham gia cuộc tập trận chung vào tháng tới.

“Vào thời điểm này, chúng tôi vẫn đang lên kế hoạch cho cuộc tập trận chung Đinh ba Thần tốc”, Reuters ngày 2/9 dẫn lại phát biểu của Phát ngôn viên Bộ Chỉ huy Mỹ ở châu Âu, Đại uý Hải quân Mỹ Gregory Hicks.
Các binh sĩ NATO đang tham gia cuộc huấn luyện ở thao trường.
Cuộc tập trận hàng năm này ban đầu dự kiến diễn ra vào tháng 7, tại trung tâm đào tạo Yavoriv gần biên giới Ukraine và Ba Lan. Sau đó, nó bị lùi sang ngày 16-26/9 do hoạt động quân sự của chính phủ Kiev chống lại những người ủng hộ ly khai ở đông nam Ukraine.
NATO đã tăng cường sự hiện diện quân sự của họ ở Đông Âu sau sự leo thang của cuộc khủng hoảng Ukraine vào hồi mùa xuân.
Các kế hoạch liên minh nhằm cải thiện và hiện đại hóa các lực lượng phản ứng của NATO đã dấy lên lo ngại ở Nga, nước luôn chỉ trích các hành động có thể gây bất ổn trong khu vực của NATO.
Sự kiện này sẽ có sự tham dự của các binh sĩ tới từ nhiều quốc gia khác nhau như: Azerbaijan, Canada, Gruzia, Đức, Moldova, Ba Lan, Lithuania, Latvia, Romania, và Anh.
Thanh Nga (theo Ria Novosti, IT)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Huy Nguyễn

Đúng là trắng đen bất phân !! Thật vậy, kẻ cướp mà có người vẫn bênh. Giả sử ở Q5, Tp HCM người Hoa li khai (zí dụ) và người Tàu đại lục ủng hộ bà con nghĩ sao ?

Minh Hiền

T K Vy

Chính phủ Ucraina sử dụng quân đội tấn công, đàn áp người miền đông dưới sự kích động và xúi dục củ CIA và Nato, nhưng vẫn có kẻ ủng hộ lại còn đổ bấy cho Ptutin, đúng là trắng đen bất phân!!

Minh Hiền

lê hùng

Hành động của nga với ucraina là ko thể chấp nhận được. rất mong Nato hãy có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn và trừng phạt đế quốc nga putin cậy lớn bắt nạt nước bé!