EU mở rộng các biện pháp trừng phạt Nga

Google News

(Kiến Thức) - Liên minh châu Âu đang xem xét khả năng về việc mở rộng thêm các lệnh trừng phạt với Liên bang Nga.

Liên minh châu Âu đang xem xét khả năng về việc mở rộng thêm các lệnh trừng phạt mới với Liên bang Nga trên các lĩnh vực như thị trường tài chính, công nghệ dầu mỏ và khí đốt.
Theo như một bản dự thảo sau cuộc họp các Ngoại trưởng EU, Liên minh châu Âu sẽ gia hạn thêm 9 tháng cho các lệnh trừng phạt đã được áp đặt lên Nga hồi tháng 3/2014 liên quan đến việc sát nhập Crimea, đồng thời chuẩn bị thêm các lựa chọn và nâng cao sức mạnh răn đe của những biện pháp trừng phạt cũ.
Trước đó, các vị ngoại trưởng đã đồng ý nới rộng thêm 6 tháng các lệnh trừng phạt cũ với Nga.
EU mo rong cac bien phap trung phat Nga
 Ông Dmitry Rogozin - Phó thủ tướng Nga
Ngày 28/1, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin nói rằng việc xem xét lại quyết định sát nhập Crimea và Sevastopol sẽ không xảy ra, bất chấp áp lực từ các biện pháp trừng phạt.
Ngày 28/1, Ngoại trưởng Phần Lan Erkki Tuomioja tuyên bố họ đã sẵn sàng áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga,và nhấn mạnh rằng Phần Lan hiện không thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra ở Ukraine.
Vào ngày 27/1, các nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu đã yêu cầu Bộ trưởng Ngoại giao xem xét về các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga. Các vị Ngoại trưởng của Liên minh châu Âu có thể sẽ yêu cầu Ủy ban chuẩn bị các biện pháp mới chống lại Nga vào ngày 29/1. Trong khi đó, các quyết định cuối cùng về vấn đề này sẽ được đưa ra vào ngày 12/2 tới đây.
Các vị Ngoại trưởng của 28 nước EU sẽ tập trung trong một cuộc gọp khẩn về vấn đề của Ukraine vào 29/1. Latvia là nước đã kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp của các Ngoại trưởng châu Âu trước lo ngại về căng thẳng leo thang ở Donbass. Các nguồn tin khác ở tổ chức EU thì cho biết rằng trong cuộc họp này, EU sẽ quyết định về việc có hay không đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga.

Nguyễn Trung

Bình luận(0)