Em gái ông Kim Jong-un nắm giữ chức vụ cao trong đảng

Google News

(Kiến Thức) - Em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là cô Kim Yo-jong nắm giữ chức vụ Phó bí thư trong Đảng Lao động cầm quyền.

Cô Yo-jong lần đầu xuất hiện trong công chúng là vào tháng 12/2011 trong lễ tang của cha mình, nhà lãnh đạo Kim Jong-il. Kể từ đó, cô thỉnh thoảng đi tháp tùng người anh trai mình là Chủ tịch Kim Jong-un trong các sự kiện chính trị hay các chuyến đi thị sát. Tuy nhiên, lúc này các báo đài chưa cung cấp bất cứ thông tin nào về chức vụ của cô.
Cô Kim Yo-jong (người đi cuối cùng) trong một chuyến tháp tùng anh trai, Chủ tịch Kim Jong-un.

Tuy nhiên, vào ngày 27/11, KCNA đã chính thức gọi cô Yo-jong kèm theo chức vụ là “Phó bí thư” trong chuyến tháp tùng cùng người anh trai quyền lực tới một xưởng làm phim. Theo đó, cô Yo-jong, năm nay 27 tuổi, là người thân duy nhất trong gia đình của ông Jong-un nắm giữ vị trí chính thức trong chính quyền nước này.
Theo một số thông tin có được, người em gái này của Chủ tịch Kim đã từng học tập ở Thụy Sỹ. Trước đó, một vài tờ báo của Hàn Quốc đã đưa tin phỏng đoán rằng, cô Yo-jong nắm giữ một số vị trí cao cấp trong ngân hàng chuyên rót vốn đầu tư vào các dự án trong lĩnh vực du lịch và đường sắt.
Thanh Nga

Bình luận(0)