DPR kiểm soát đường cao tốc Artemovsk ở Debaltsevo

Google News

(Kiến Thức) - Phó chỉ huy DPR Eduard Basurin cho biết lực lượng dân quân đã hoàn toàn kiểm soát con đường cao tốc Artemovsk ở thành phố Debaltsevo.

Theo lời ông Eduard Basurin, hiện tại binh lính DPR đang đóng ở vùng ngoại ô phía đông bắc Debaltsevo và đẩy quân đội Ukraine ra khỏi thành phố, hãng thông tấn Donetsk cho hay.
DPR kiem soat duong cao toc Artemovsk o Debaltsevo
 Phó chỉ huy lực lượng dân quân DPR Eduard Basurin.
Ông Basurin cho biết quân Ukraine đã cố gắng chiếm các khu định cư Lozovoye và Gorlovka Malaya, đồng thời chiếm các điểm cao xung quanh vòng ngoài của đường ranh giới. "Các đơn vị của lực lượng dân quân DPR và LPR đang bảo vệ khu vực này, và tất cả các cuộc tấn công đã bị đẩy lùi", ông Basurin cho biết.
Trong khi đó, 1 người có tài khoản @KSA1861 đã viết trên Twitter rằng hơn 40 xe tăng quân đội Ukraine đã đến Artemovsk. 
Trước đó, ông Basurin nói rằng các đơn vị dân quân tự vệ đã đóng ở vùng ngoại ô phía đông bắc Debaltsevo và ngày ngày chiến đấu đẩy quân Ukraine khỏi thành phố.
Theo ông, những ngày qua quyền kiểm soát đường cao tốc Artemivsk đã hoàn toàn thuộc về lực lượng dân quân. Tuy nhiên, “nồi hầm thịt” Debaltsevo vẫn chưa hoàn toàn bị cô lập.
Sáng sớm ngày thứ 4 (28/1), ông Basurin đã phát biểu rằng ở khu vực Debaltsevo số lượng binh lính Ukraine có thể lên đến con số 10.000 người.
Hải Yến

Bình luận(0)