Động đất ở Trung QUốc: Hàng chục người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục người thương vong do trận động đất 6,3 độ richter ở Tây Nam Trung Quốc.

Hai người đã thiệt mạng sau khi một trận động đất 6,3 độ richter ở độ sâu 18 km, ở hạt Kangding, Ganzi, khu tự trị Tây Tạng, tỉnh Tứ Xuyên phía Tây nam của Trung Quốc.
Trận động đất xảy ra lúc 16h55 ngày 22/11, với tâm chấn ở thị trấn Tagong, 37 km từ quận lỵ, theo Trung tâm Động đất Trung Quốc.
 Nhân viên cứu hộ tại hiện trường động đất.
Theo thông tin ban đầu, trận động đất khiến một phụ nữ 70 tuổi chết tại chỗ sau khi bị những mảnh vụn rơi vào đâu, ông hen Yunbing, bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân Ganzi cho biết. Tuy nhiên, các nguồn mới nhất từ các phương tiện truyền thông địa phương số người chết đã tăng lên thành hai.
Thiệt hại về nhà cửa không thể thống kê được vào ban đêm và thiệt hại và thương vong cụ thể vẫn đang được thống kê đến.
Ít nhất, 42 học sinh tại một trường tiểu học ở thị trấn Tagong - tâm chấn, đã bị thương trong một vụ giẫm đạp trong trận động đất. Những người bị thương đã được gửi đến Bệnh viện nhân dân Ganzi.
Khoảng 55.000 người đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất, theo Hội đồng Nhân dân tỉnh Tứ Xuyên.
Các vùng bị động đất đã trải qua 95 cơn dư chấn đến nay, với một trong những cơn dư chấn mạnh 2,3 độ Richter.
Người dân ở Thành Đô, thủ phủ của tỉnh, cho biết họ cảm thấy trận động đất khá mạnh.
"Các cửa sổ ngôi nhà đã lắc dữ dội. Một số người dân đổ xô ra khỏi tòa nhà", một người phụ nữ ở Thành Đô nói.
Cục Dự báo Động đất Tứ Xuyên đưa ra một phản ứng khẩn cấp hạng I, mức cao nhất, sau trận động đất và đã cử các đoàn công tác tới Kangding, có quận lỵ là trong một thung lũng hẹp với một con sông chảy qua.
Bộ Nội vụ Trung Quốc cho biết tại trang web của mình rằng họ phân bổ 1.000 lều, mền 2.000 và 2.000 áo khoác bông đến khu vực này.
Hệ thống điện đã hoạt động trở lại trong thị trấn Tagong Town, tâm chấn, cho biết Công ty Điện lực Tứ Xuyên.
Ya'an thành phố ở Tứ Xuyên đã cử năm xe cứu thương và 30 cán bộ y tế đến các khu vực bị động đất, Sở Y tế tỉnh cho biết. Thêm 20 cán bộ y tế từ Bệnh viện nhân dân Ganzi tự trị Tây Tạng đang hướng tới tâm chấn. Một đội cứu hộ y tế tại bệnh viện Huaxi trực thuộc Đại học Tứ Xuyên là ở tình trạng sẵn sàng.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)