Donetsk, Lugansk thiệt hại 440 triệu USD trong cuộc xung đột

Google News

(Kiến Thức) - Cơ sở hạ tầng ở hai thành phố Donetsk, Lugansk bị thiệt hại 440 triệu USD sau các vụ bắn phá bom đạn ác liệt trong cuộc xung đột vừa qua.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hiệp Quốc đã đưa ra con số thống kê về tình hình ở miền đông Ukraine. Theo đó, ít nhất 1.969 cơ sở, bao gồm 659 tòa nhà công, 1.230 nhà tư và 178 văn phòng, bị hư hại. Thiệt hại ước tính khoảng 440 triệu USD.
Đống đổ nát xuất hiện trong một cuộc tấn công vào một địa điểm ở miền đông Ukraine.
Hơn 70% các doanh nghiệp đã buộc phải đóng cửa ở thành phố Donetsk. Việc phục hồi hoạt động của các công ty này đã gặp thêm những khó khăn nghiêm trọng. Ví dụ, nhiều mỏ than bị ngập lụt và cần sửa chữa ngay, theo báo cáo của văn phòng điều phối LHQ.
Lương và phụ cấp xã hội cũng không được chi trả cho người dân sống ở các huyện bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột vũ trang. Các ngân hàng không thể hoạt động một cách đầy đủ trong thời gian này.
Người dân ở Donetsk sống trong cảnh thiếu điện trầm trọng. Một số huyện khác ở tình này hiện giờ vẫn bị cắt nước. Việc cung cấp điện cũng được khôi phục ở một số huyện của tỉnh Lugansk. Các trạm bơm nước và hệ thống xử lý rác thải đang được sửa chữa.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)