Donbass sẽ tổ chức bầu cử địa phương vào ngày 2/11

Google News

(Kiến Thức) - Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) ngày 23/9 đưa ra thông báo bầu chọn người đứng đầu và các thành viên Quốc hội cho chính quyền họ vào ngày 2/11.

Phát ngôn viên của Cơ quan hành pháp Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR), Alexei Karyakin cho phóng viên hãng thông tấn Itar Tass. “Cuộc bầu cử đó sẽ tổ chức cùng lúc với sự kiện tương tự ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR). Chúng tôi dự trù tổ chức cuộc bầu cử đó vào ngày 2/11”, ông Karyakin nói.
 Ảnh minh họa.
Các nhà lãnh đạo của cả DPR và LPR cũng lên tiếng xác nhận một lần nữa rằng, họ sẽ không tham gia cuộc bầu cử Quốc hội của chính quyền Kiev.
“Chúng tôi sẽ sắp xếp một cuộc bầu cử của riêng mình. Người của bọn tôi sẽ tổ chức cuộc bầu cử này. Ukraine sẽ là hàng xóm của bọn tôi”, người đứng đầu LPR, Igor Plotnitsky nói.
Trước đó, Phó Thủ tướng thứ nhất DPR Andrey Purgin cho Itar Tass biết, cuộc bầu cử sớm của Quốc hội Ukraine (tức Rada Tối cao) sẽ không được tiến hành ở lãnh thổ của họ. Cùng với đó, ông cam kết rằng, DPR sẽ tiến hành cuộc bầu cử của riêng họ vào cuối năm nay.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)