Đội điều tra quay về Donetsk: Nổ tại khu vực MH17 rơi

Google News

(Kiến Thức) - Đội điều tra Hà Lan và Australia không đến được khu vực máy bay MH17 rơi sau khi những vụ nổ xảy ra trong khu vực.

Người phát ngôn của chính phủ Hà Lan tại Hague cho biết các nhà điều tra Hà Lan và Australia không đến được khu vực máy bay MH17 rơi ngày 28/7 sau khi những vụ nổ xảy ra trong khu vực.
“Họ đã phải trở lại Donetsk. Có những vụ nổ trong khu vực và các nhà điều tra được người dân địa phương cảnh báo”, người phát ngôn bộ Tư pháp Hà Lan Sentina van der Meer trả lời hãng AFP cho hay.
Trong khi đó, Quân đội Ukraine vẫn đang giao tranh với lực lượng ly khai ở miền đông xung quanh khu vực máy bay MH17 bị rơi.
Nhân viên điều tra sẽ làm việc ở khu vực MH17 bị rơi. 
Trước đó, đội điều tra của Australia và Hà Lan đã rời khỏi thành phố Donetsk buổi sáng ngày 28/7 (theo giờ địa phương) để đến khu vực xảy ra vụ rơi máy bay MH17. Trước đó, kế hoạch đến khu vực này của đội điều tra đã phải hủy trong ngày 27/7 vì một cuộc tấn công rocket của Quân đội Ukraine vào thị trấn gần đó. Hàng chục dân thường thiệt mạng trong trận pháo kích của quân đội Ukraine vào trung tâm thị trấn Gorlovka, ngay sát hiện trường vụ MH17.
"Kiev đang tìm cách che giấu các bằng chứng tội lỗi của họ bằng cách tăng cường các hoạt động gần khu hiện trường tai nạn MH17", Thủ tướng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng Alexander Borodai tuyên bố ngày 27/7.
Ngô Trang

Bình luận(0)