Đoàn xe cứu trợ thứ 3 của Nga vượt biên giới vào Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Đoàn xe cứu trợ thứ 3 của Nga vừa vượt qua biên giới Ukraine và đang trên đường tới điểm đích ở miền đông nước này.

Đoàn 200 xe tải này mang theo các loại thực phẩm, bao gồm ngũ cốc và các sản phẩm đóng hộp, máy phát điện, vật tư y tế, quần áo ấm và nước uống đóng chai. Tổng số các hàng viện trợ nhân đạo này là 2.000 tấn.
Đoàn xe cứu trợ Nga.
Trước khi đoàn xe này khởi hành, các quan chức hải quan Ukraine và đại diện Hội Chữ Thập đỏ quốc tế (ICRC) đã được phía Nga nhiều lần ngỏ ý tới kiểm tra số hàng trên. Tuy nhiên, cả hai bên đều từ chối lời đề nghị đó mà không đưa ra bất cứ lý do.
Đây là đợt thứ ba mà phía Nga chuyển hàng viện trợ cho người dân miền đông Ukraine. Ở hai đợt trước, Moscow đã chuyển giao tổng cộng 4.000 hàng viện trợ cho Lugansk.
Thứ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga Vladimir Stepanov cho biết, vào ngày 17/9, việc quyên góp viện trợ cho người dân miền đông Ukraine đang được người Nga hưởng ứng khắp mọi nơi. “Các nỗ lực để kêu gọi quyên góp viện trợ đang được lan truyền rộng khắp nước Nga. Các đội tình nguyện đã được hình thành. Chúng tôi đang cố gắng quyên góp đồ cho người dân Ukraine để chuẩn bị cho mùa đông sắp tới”, ông nói.
Thanh Nga

Bình luận(1)

Minh Hiền

trần hoàng

"Rằng qua cơn lận đận, mới hiểu tận lòng nhau" cám ơn người Nga , cảm ơn dân tộc Nga đã đem đến những hành động nhân đạo thấm đẫm tình thương yêu đùm bọc thắm tình quốc tế vượt qua mọi biên giới quốc gia !!! Chống lại những tội ác man rợ do bè lũ phát xít mới gây ra !Lương tri loài người hãy thức tỉnh, cùng nhau ngăn chặn hiểm hoạ Phát xít !!!