Điều tra tham nhũng: Ukraine loại bỏ tay chân Yanukovich?

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk hôm 17/9 cho biết 1 triệu công chức bao hồm các quan chức cấp cao trong chính phủ sẽ bị điều tra tham nhũng.

Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk.
Phát biển trong cuộc họp nội các Ukraine ngày 17/9, ông cho biết các công chức sẽ bị điều tra về lòng trung thành theo luật mới, nhằm loại bỏ tận gốc nạn tham nhũng tàn dư từ chính quyền của Tổng thống bị phế truất Viktor Yanukovich.
“Theo tính toán của chúng tôi, khoảng 1 triệu công chức ở các lĩnh vực khác nhau sẽ bị điều tra theo luật mới, bao gồm tất cả các bộ trưởng trong nội các, Bộ trưởng Nội vụ, cơ quan tình báo, văn phòng công tố”, ông Arseny Yatseniuk cho biết.
Thủ tướng Ukraine tiết lộ thêm tất cả các cơ quan của chính quyền trung ương làm việc dưới thời cựu Tổng thống Viktor Yanukovich cũng sẽ bị điều tra theo luật mới.
Luật mới mang tên “lễ rửa tội”, nhằm mục đích thanh lọc các quan chức cấp cao, đã được quốc hội Ukraine thông qua ngày 16/9 dưới sức ép từ những nhóm vận động đại diện cho người biểu tình đã lật độ chính quyền của ông Yanukovich vào tháng 2/2014. 
Hà Vũ (theo Reuters)

Bình luận(0)