Địa điểm máy bay Airbus A320 rơi có "dớp"?

Google News

(Kiến Thức) - Cách hiện trường vụ rơi máy bay Airbus A320 hôm 24/3 chưa tới 1 dặm đã từng có một vụ tai nạn hàng không tương tự, xảy ra hơn 60 năm trước.

Ngày 24/3, nhà chức trách xác nhận, máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không giá rẻ Germanwings mang số hiệu 4U9525 đã rơi xuống dãy núi Alps thuộc địa phận làng Barcelonette (cách thành phố Nice cho tới 100 Km).
Trong khi đó, vào năm 1953, một máy bay Lockheed L-749A Constellation mang số hiệu 178 cũng đã rơi xuống phía bên sườn núi Le Cimet, gần với làng Barcelonette.
Dia diem may bay Airbus A320 roi co
Hiện trường hai vụ máy bay này.

Theo các nhà điều tra hàng không vào năm đó, máy bay dân dụng trên đang di chuyển theo hành trình từ Paris tới Sài Gòn (nay là TP HCM của Việt Nam). Tuy nhiên, máy bay này đã gặp thời tiết giông bão khi nó bay ngang qua dãy núi Alps. Các cư dân sinh sống ở ngôi làng nhỏ Fours St.Laurent kể lại rằng, họ đã nhìn thấy cảnh máy bay chở khách này đâm xuống sườn núi và sau đó bốc cháy.
Khi các đội cứu hộ tiếp cận hiện trường vụ tai nạn vào ngày hôm sau, tất cả 45 người (bao gồm 35 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn) có mặt trên khoang máy bay đều tử nạn. Sau đó, các nhà điều tra cho rằng, chuyên cơ trên gặp nạn là do bay đâm vào địa hình (CFIT), một thuật ngữ chỉ ra rằng các máy bay dưới sự điều khiển của phi công vô tình lao xuống đất, vào một ngọn núi hay một vật thể gì đó mà các phi công không nhận thức được tình hình cho tới khi mọi việc trở nên quá muộn.
Thanh Nga (theo Daily Mail)

Bình luận(0)