Đêm diễn của ca sĩ thân Nga tại Kiev bị phá hoại

Google News

(Kiến Thức) - Đám đông khoảng 100 phần tử dân tộc cực đoan đã tấn công một buổi biểu diễn ca nhạc của ca sĩ Ukraine thân Nga Ani Lorak.

Những kẻ tấn công đeo mặt nạ đã ném đá và trứng cũng như hơi cay vào địa điểm tổ chức buổi biểu diễn.
Những phần tử này đã chặn đường tới Cung điện Ukraine - nơi dự kiến tổ chức buổi biểu diễn của Ani Lorak, bằng hàng rào tạm, chửi mắng cảnh sát cũng như ném đá và pháo.
Theo hãng thông tấn Tass, một số phần tử cực đoan còn dùng hơi cay nhằm vào những người đang trên đường tới tham dự buổi biểu diễn. Nhiều người bị đánh. 
Đám đông dân tộc cực đoan dựng hàng rào. 
Ít nhất 3 cảnh sát bị thương và cần sự trợ giúp y tế sau khi bị dính hơi cay, hãng Interfax-Ukraine dẫn thông báo từ cảnh sát địa phương đưa tin.
Cảnh sát đã được triển khai dày đặc để theo dõi tình hình trong khi chính quyền địa phương mở một cuộc điều tra hình sự về vụ việc. Một quan chức Bộ Nội vụ Ukraine cho rằng các thành viên của đảng cực đoan Svoboda có liên quan đến vụ việc kể trên. 
Đây không phải là lần đầu tiên, ca sĩ người Ukraine Ani Lorak - người được coi là có quan điểm thân Nga bị các phần tử cực đoan phá hoại các buổi biểu diễn. Hồi tháng 8/2014, khoảng 200 người đã phá hoại một buổi biểu diễn của cô này ở Odessa.
Song Tử

Bình luận(0)