Đêm 28/1 ly khai và quân chính phủ Ukraine thiệt hại nặng

Google News

(Kiến Thức) - Phó Tư lệnh Bộ Quốc phòng DPR Eduard Basurin cho biết đêm 28/1, cả quân ly khai và quân chính phủ đều có thiệt hại nặng về người.

"Ngay trong đêm, quân Ukraine có 11 người chết và bị thương 37 người, 1 xe tăng và 2 khẩu súng  bị phá hủy. Lực lượng dân quân có 7 người thiệt mạng và 41 người bị thương", theo lời phó chỉ huy của Bộ Quốc phòng DPR.
Ông Basaurin cho hay thị trấn Avdiyivka bị kiểm soát 1 phần bởi quân đội Ukraine, 1 phần bởi lực lượng dân quân. Binh lính Ukraine không để dân thường rời khỏi khu vực này mà giữ họ lại như tấm lá chắn. Vì vậy, chúng ta không thể sử dụng pháo binh chống lại họ", ông giải thích.
Dem 28/1 ly khai va quan chinh phu Ukraine thiet hai nang
 Phó Tư lệnh Bộ Quốc phòng DPR Eduard Basurin.
Lực lượng an ninh Ukraine đang tăng cường hoạt động quân sự ở khu vực Debaltsevo. Từ tháng 4/2014, các hoạt động quân sự ở Donbass đã khiến 5.000 dân thường thiệt mạng. Mặc dù thực tế là lực lượng dân quân và lực lượng an ninh Ukraine đều cáo buộc nhau vi phạm lệnh ngừng bắn.
Tuy nhiên , kể từ ngày 9/1, cường độ của các cuộc tấn công trong khu vực cũng như số nạn nhân của cuộc xung đột đã tăng lên. Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết quân đội nước này đang xây dựng lực lượng dự bị ở tất cả những nơi xung đột diễn ra. Phía dân quân lại phát biểu họ muốn "đẩy chiến trường" ra khỏi khu vực dân cư ở các thành phố dưới quyền kiểm soát của lực lượng an ninh Ukraine để tránh thương vong cho dân thường.
Hải Yến

Bình luận(0)