Dân Trung Quốc “ném đá” cảnh sát

Google News

(Kiến Thức) - Các diễn đàn mạng Trung Quốc mấy ngày qua tràn ngập hình ảnh dân làng Dong tỉnh Quý Châu "ném đá" cảnh sát đến tham gia cưỡng chế.

Trang tin tức Oriental Daily đưa tin rằng, những người dân Trung Quốc ném đá cảnh sát.
Một số hình ảnh còn cho thấy, hàng trăm dân làng bao vây các cảnh sát trên một đoạn phố. Thậm chí, họ còn lật ngược xe cảnh sát giữa phố. Cảnh sát trong tình thế này đã dùng khiên chắn để bảo vệ mình trước những cơn mưa gạch đá từ phía người dân.
Dan Trung Quoc
 Dân làng Dong bao vây rồi sau đó ném đá vào cảnh sát giữa phố.
Trước đó, một nhóm người mang dùi cui tới phá dỡ một ngôi nhà mới được dân làng Dong (tỉnh Quý Châu, miền nam Trung Quốc) xây dựng. Sau đó, lực lượng cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ cho đội phá dỡ. Thấy vậy, dân làng địa phương đồng loạt chạy ra bao vây lực lượng chức năng này.
Một người dân làng kể rằng, do lực lượng đồn cảnh sát thôn quá mỏng nên chính quyền đã huy động các đơn vị cảnh sát có vũ trang từ trên xã xuống nhưng vẫn không thể chống đỡ được đám đông dân làng.
Trước đó, trên cổng thông tin chính thức, chính quyền xã Liping nêu thực trạng rằng, hiện tượng xây dựng các công trình trái phép ở những khu vực danh lam thắng cảnh có chiều hướng gia tăng. Do vậy, họ quyết định mở đợt phá dỡ các công trình xây dựng vi phạm để bảo vệ những danh lam đó.
Tuy nhiên, nhiều người dân địa phương phàn nàn rằng chính quyền cấm họ không được xây dựng bất cứ công trình nào để thúc đẩy ngành du lịch phát triển. Họ còn tố cáo rằng lực lượng thực thi luật pháp còn đánh trọng thương dân thường trong những lần tháo dỡ đó. Cho tới nay, chính quyền địa phương nơi này chưa đưa ra phản hồi chính thức nào về những cáo buộc đó.
Thanh Nga (theo WCT)

Bình luận(0)