Dân DPR tin chính quyền, không muốn thuộc về Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân các thành phố và thị trấn nằm dưới sự kiểm soát của DPR, tham gia trưng cầu dân ý, cho biết họ tin tưởng chính quyền hiện tại.

Khoảng 3.217 người đã nằm trong cuộc trưng cầu dân ý mà theo đó hầu hết cư dân của Nhà nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk (DPR) tin tưởng vào chính quyền hiện tại và không muốn sống như 1 phần của Ukraine. Đây là kết quả từ cuộc điều tra được thực hiện bởi một nhóm các nhà xã hội học của trường Đại học quốc gia Donetsk.
Dan DPR tin chinh quyen, khong muon thuoc ve Ukraine
 Nhà lãnh đạo DPR Alexander Zakharchenko.
Kết quả cuộc thăm dò ý kiến được công bố bởi cơ quan truyền thông Donetsk vào thứ 7 (1/2) cho biết gần 55,7% dân số đặt niềm tin vào chính quyền (trong đó 42,1% bị thuyết phục bởi năng lực của lãnh đạo và 13,6% hài lòng với các hoạt động của chính quyền) trong khi đó 33,3% cư dân lại tin tưởng “vẫn còn sớm để đánh giá công tác của chính quyền”.
Khi được hỏi những điều nhà lãnh đạo DPR Alexander Zakharchenko nên làm gì để giải quyết xung đột thì gần 70% người tham gia cho rằng “ông ấy nên tìm kiếm sự hòa giải nhưng cần cứng rắn trong việc bảo vệ các quyền lợi của DPR”.
Chỉ một số lượng nhỏ những người nằm trong cuộc trưng cầu dân ý biểu lộ những ý kiến cực đoan: 13,6% cho rằng nên theo đuổi hòa giải và thỏa hiệp trong khi 11,9% nghĩ chính quyền DPR nên sử dụng sức mạnh để giải quyết vấn đề xung đột bằng quân đội.
Bên cạnh đó, 19% người được hỏi muốn Donbass vẫn nằm trong lãnh thổ Ukraine nhưng là 1 phần tách biệt với mức độ độc lập cao về chính trị và kinh tế, trong khi đa số (74,6 %) không thể tưởng tượng tương lai của họ như là một phần của Ukraine.
Khoảng 94,1% cư dân DPR nhất trí một phần hoặc toàn bộ rằng xung đột ở Donbass là quân đội Ukraine đã tấn công chính cư dân của đất nước này.
Hải Yến (theo Tass)

Bình luận(0)