Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc bị tấn công bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc, ông Mark Lippert, đã bị một người đàn ông tấn công trong diễn đàn tại thủ đô Hàn Quốc sáng ngày 5/3.

Ông Mark Lippert, đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc, đã bị tấn công vào mặt. Tuy nhiên, theo cảnh sát và các nhân chứng, ông không bị thương nặng. Vị đại sứ 42 tuổi sau đó vẫn có thể đi lại và sức khỏe đã ổn định trở lại.
Quan chức Nhà Trắng cho biết, vết thương của ông Lippert không đe dọa đến tính mạng. Tổng thống Mỹ Barack Obama ngay lập tức có một cuộc điện đàm với ông Lippert và chúc ông mau bình phục, người phát ngôn của Ủy ban An ninh Quốc gia Mỹ Bernadette Meehan cho hay.
Dai su My tai Han Quoc bi tan cong bat ngo
Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc, ông Mark Lippert.
Kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắt giữ và được xác nhận là Kim Ki-jong, 55 tuổi. Người này dùng dao gọt hoa quả để tấn công Đại sứ.
Theo nhân chứng Michale Lammbrau của Viện nghiên cứu Arirang, kẻ tấn công xuất hiện trong trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Hắn ta hét lên một vài câu kêu gọi sự thống nhất của 2 miền Triều Tiên, phản đối các cuộc tập trận chung Mỹ- Hàn Quốc rồi tấn công vị Đại sứ. Sau khi bị bắt, hung thủ tiếp tục nói về sự độc lập của Triều Tiên.
Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf trong cuộc nói chuyện trên CNN cho biết, ông Lippert là một người đáng kính và là một chuyên gia châu Á được yêu thích. “Rất may là vết thương không gây nguy hiểm đến tính mạng ông ấy. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để điều trị cho ông và sẽ có một cuộc điều tra tìm hiểu ngọn nguồn của cuộc tấn công”, bà nói.
Sự kiện lần này được tổ chức bởi Ủy ban Hàn Quốc Hòa giải và Hợp tác. Tổ chức này sau đó đã lên án vụ tấn công trên và xin lỗi chính phủ Mỹ và Hàn Quốc. “Chúng tôi có thể xác nhận rằng đã có một sự cố vào sáng nay. Tình trạng của vị Đại sứ đã ổn định. Chúng tôi hiện không có bất kì lời bình luận nào khác”, một phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ cho biết.
Nguyễn Trung (theo Reuters)

Bình luận(0)