Đại sứ Mỹ bị dân mạng bóc mẽ chiêu lừa trên Twitter

Google News

(Kiến Thức) - Đại sứ Mỹ tại Ukraine bị cư dân mạng bóc mẽ về những bức ảnh chưa rõ nguồn gốc chụp cuộc tập trận chung Mỹ-Ukraine mà ông đăng trên Twitter.

Theo đó, Đại sứ Geoffrey Pyatt lần đầu tiên đăng một bức ảnh chụp các binh sĩ Mỹ và Ukraine mà theo ông, nó được chụp vào buổi sáng diễn ra lễ khai mạc Cuộc tập trận Đinh ba Thần tốc 2014.
Bức ảnh đầu tiên mà Đại sứ Pyatt khoe trên Twitter cá nhân.
Tuy nhiên, các cư dân mạng nhanh chóng chỉ ra rằng, bức hình đó đã được công bố sớm nhất là vào ngày 31/7, thời điểm trước khi diễn ra sự kiện cuộc tập trận chung trên.
Chưa dừng lại ở đó, Đại sứ Pyatt tiếp tục trình làng một bức ảnh khác trên Twitter, chụp xe tăng Leopard 2 dưới lời chú thích rằng, nó là một khí tài quân sự được huy động trong cuộc tập trận chung tổ chức ở Ukraine này. Lần này, những người dùng Twiiter mau chóng tố rằng, bức ảnh chụp xe tăng thực chất được cắt ra từ một đoạn video được đưa lên Youtube từ cách đây gần một năm, cụ thể hổi tháng 10/2013.
Xe tăng Leopard 2 mà Đại sứ Mỹ tại Ukraine Pyatt kheo là nó tham gia Cuộc tập trận Đinh ba Thần tốc 2014 bị dân mạng bóc mẽ là được cắt từ một đoạn video đăng từ cách đây gần 1 năm.
Phản ứng trước điều đó, cộng tác viên kênh RT Graham Phillips đã có lời bình luận trên Twitter và nói rằng, Đại sứ Mỹ Pyatt là một “kẻ nói dối” khi đăng tải các bức ảnh cũ đó.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)